svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"ผู้ว่าฯ" สั่งทุกอำเภอเฝ้าระวังน้ำท่วม

18 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้ว่า ฯ เชียงราย สั่งการทุกอำเภอเฝ้าระวังสถานการณ์ฝนที่ตกหนักอยู่ในขณะนี้ พร้อมแจ้งเตือนประชาชนให้ระมัดระวัง และติดตามข้อมูลข่าวสารจากทางราชการอย่างใกล้ชิด จากได้รับอิทธิพลจากพายุโซนร้อนตาลัส

ด้านผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ได้ติดตามสถานการณ์ร่วมกับกรมทรัพยากรธรณี และมีประกาศให้อาสาสมัครเครือข่ายเฝ้าระวังแจ้งเตือนธรณีพิบัติภัยของกรมทรัพยากรธรณี เฝ้าระวังเหตุดินถล่มและน้ำป่าไหลหลากโดยได้สั่งการให้ทุกพื้นที่เตรียมความพร้อมรับสถานการณ์ และแจ้งเตือนประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณที่ราบเชิงเขา และพื้นที่เสี่ยงภัยทราบ โดยเฉพาะพื้นที่ที่เคยได้รับผลกระทบจากน้ำป่าไหลหลากและดินถล่ม พร้อมทั้งให้ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อาสาสมัคร แจ้งข้อมูลให้ประชาชนทราบโดยตรง และให้ติดตามข่าวสารจากทางราชการอย่างใกล้ชิด 
นอกจากนี้ให้เตรียมสถานที่ปลอดภัย จุดอพยพ จุดพักพิง กรณีที่มีฝนตกหนักถึงหนักมาก สังเกตได้จากปริมาณน้ำฝนมากกว่า 90 มิลลิเมตร ภายใน 24 ชั่วโมง ซึ่งผู้อำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยแต่ละระดับ สามารถสั่งการอพยพประชาชนไปยังจุดปลอดภัย พร้อมทั้งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องด้านการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ประสานการปฏิบัติกับหน่วยทหารในพื้นที่ เครือข่ายอาสาสมัครจากทุกภาคส่วน เตรียมความพร้อมด้านสรรพกำลัง เครื่องจักรกล สาธารณภัย รวมทั้งให้จัดชุดเฝ้าระวังติดตามสถานการณ์ เพื่อให้สามารถเข้าถึงพื้นที่เกิดเหตุและให้ความช่วยเหลือได้ตลอด 24 ชั่วโมง

logoline