svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เปิด 'บริษัท เวลท์เอเวอร์' ซินแสโชกุน อ้างขายตรง เพิ่งก่อตั้งบริษัท 25 ม.ค.!

12 เมษายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณี ผู้โดยสารทัวร์ญี่ปุ่นของ บริษัท เวลท์เอเวอร์ จำกัด จำนวนกว่า 2 พันคน ถูกลอยแพ เมื่อคืนวันที่ 11 เมษายน จนเกิดวิกฤติที่สนามบินสุวรรณภูมิ จน รัฐมนตรีท่องเที่ยว, ตำรวจ, จนท.การท่าฯ ฯลฯ ต้องเร่งแก้ปัญหาอย่างเร่งด่วน

รัฐมนตรีท่องเที่ยวและกีฬา กอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร บอกว่า การขายทัวร์ไปเที่ยวญี่ปุ่นในวันที่ 11 - 16 เม.ย. ของบริษัทขายตรงแห่งนี้ เป็นการหลอกลวง เนื่องจากเป็นการขายทัวร์ในราคาถูก ผ่านการสมัครสมาชิกซื้ออาหารเสริมจำนวน 9,730 บาท รวมถึงเมื่อตรวจเช็กเที่ยวบินที่อ้างว่าเช่าเหมาลำจำนวน 6 ลำ ก็ไม่มีเที่ยวบิน ดังนั้น จึงอยากขอให้ประชาชนที่ซื้อทัวร์ไปญี่ปุ่นกับบริษัทขายตรงบริษัทนี้ เดินทางเข้าแจ้งความที่สถานีตำรวจในพื้นที่ ที่อยู่อาสัย) ส่วนที่กรุงเทพฯ ให้ไปแจ้งความที่ตำรวจกองปราบปราม เพื่อนำตัวเจ้าของบริษัทขายตรงมาดำเนินคดี!

เปิด 'บริษัท เวลท์เอเวอร์' ซินแสโชกุน
อ้างขายตรง เพิ่งก่อตั้งบริษัท 25 ม.ค.!


และช่วงเวลาประมาณ 22.30 น. (11 เม.ย.) ทางผู้ที่อ้างว่าเป็นเจ้าของบริษัทฯ "ซินแสโชกุน" หรือ นางสาวพสิษฐ์ อริญชย์ลาภิศ ได้ส่งคลิปเสียงมาให้กับสมาชิกในกลุ่ม บอกว่า ไม่ได้จะทิ้งลูกทัวร์ และตั้งใจจะมาพบ แต่เนื่องจากผู้โดยสารรวมตัวกันไปแจ้งความ หรือรวบรวมรายชื่อต่างๆ ทำให้ปัญหาบานปลาย เกิดเป็นความวุ่นวายขึ้น ส่งผลกระทบให้เครื่องบินเช่าเหมาลำ.. จึงขอยกเลิกโปรแกรมทัวร์วันที่ 11 และ 12 เมษายน ออกไปก่อน และขอให้ผู้โดยสารทุกคนสลายตัว หากใครที่ไม่ต้องการลงทุนธุรกิจดังกล่าวแล้ว ให้แจ้งชื่อกับบริษัท บริษัทจะเคลียร์ค่าใช้จ่ายให้ภายใน 3 วัน พร้อมยืนยันว่า บริษัทไม่ได้ขายทัวร์ แค่พาลูกทีมไปท่องเที่ยวเท่านั้น
"เนชั่นทีวี" ได้ตรวจสอบเบื้องต้น บริษัท เวลท์เอเวอร์ จำกัด ได้จดทะเบียนกับกรมพัฒนาธุรการการค้า เมื่อวันที่ 25 มกราคม 2560 มีทุนจดทะเบียน 2 ล้านบาท โดยจดเพื่อประกอบธุรกิจ การขายส่งเครื่องดื่มที่ไม่มีแอลกอฮอล์ มีชื่อ นางสาวพสิษฐ์ อริญชย์ลาภิศ เป็น คณะกรรมการบริษัทฯ

เปิด 'บริษัท เวลท์เอเวอร์' ซินแสโชกุน
อ้างขายตรง เพิ่งก่อตั้งบริษัท 25 ม.ค.!


ขณะเดียวกันทาง สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) ระบุว่า บริษัท เวลท์เอเวอร์ จำกัด ไม่อยู่ในบัญชีชื่อ บริษัทขายตรงแต่อย่างใด!
จากการสืบค้นทัวร์ครั้งนี้ มีค่าใช้จ่ายประมาณ 10,500 บาท/คน กินเที่ยวพร้อมที่พักใน 5 วัน ถ้าคนถูกหลอก 4 พันคน ก็จะโดนหลอกเป็นเงินมูลค่า 40 ล้านบาท ซึ่งที่ผ่านมา บริษัทฯ ดังกล่าว เคยถูกสังคมออนไลน์ตั้งข้อสงสัยว่า เป็นบริษัทขายตรงทัวร์ท่องเที่ยว ที่มีความไม่ชอบมาพากล กระทั่งผู้ที่อ้างตัวเองว่าเป็น "ซินแสโชกุน" เจ้าของบริษัทฯ ดังกล่าว ได้ออกมาโพสต์คลิปโต้และชี้แจงว่า.."ย้ำชัดนะครับว่า ผมไม่มีการขายทัวร์ใดๆ ทั้งสิ้น การที่คุณเอาไปแชร์ว่าผมขายทัวร์ต่ำกว่าราคามาตรฐานนั้นเป็นเรื่องที่ผิด ผมจะฟ้องกลับ ผมจะเอาเรื่อทุกคนที่ผมทำให้ผมเสียหาย การที่ผมให้คุณไปทัวร์ไปเที่ยว ผมเป็นแผนการโปรโมตโฆษณาของผม... ผมเน้นย้ำมาทุกครั้งนะครับ ตั้งแต่ผมก่อตั้งบริษัทนี้ จนผมพาทริปออกไปหลายทริปแล้วว่า ตัวนี้ผมไม่ได้สนใจเรื่องค่าใช้จ่ายของคุณที่จ่ายเข้ามา การที่คุณจ่ายเข้ามาสมัครเข้ามา นั่นคือคุณสมัครเมมเบอร์ คุณสมัครเป็นสมาชิก คุณสมัครเข้ามาร่วมธุรกิจกับผม คุณไม่ได้จ่ายค่าท่องเที่ยว ค่าท่องเที่ยวผมจ่ายให้คุณ..."

เปิด 'บริษัท เวลท์เอเวอร์' ซินแสโชกุน
อ้างขายตรง เพิ่งก่อตั้งบริษัท 25 ม.ค.!


หลังเหตุการณ์ลอยแพ ลูกทัวร์กว่า 2,000 คน ที่สนามบินสุวรรณภูมิเมื่อคืนที่ผ่านมา (11 เม.ย.) ล่าสุด "ซินแสโชกุน" นางสาวพสิษฐ์ อริญชย์ลาภิศ ประธาน บริษัท เวลท์เอเวอร์ จำกัด ก็หายตัวจ้อย!

logoline