svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"แท็กซี่พลเมืองดี" นำกระเป๋ามีเงินสดกว่า 7 หมื่น คืนนักท่องเที่ยวอังกฤษ

30 มีนาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา19.20 น.วันที่ 29 มีนาคม 2560 ที่สถานีตำรวจท่องเที่ยว 2 (ภูเก็ต) กองบังคับการ 5 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว MR.DANNW KEVIN CHAY MACKNEW อายุ 25 ปี และ MRS. APPLE CLAIRE CUSH คู่รักชาวอังกฤษ รับมอบกระเป๋าเงินคืนจากนายรัชภาค ตันเสกศิริ อายุ 50 ปี คนขับแท็กซี่ ด้วยความดีใจจนน้ำตาไหล หลังลืมทิ้งไว้ในรถแท็กซี่ขณะใช้บริการเมื่อช่วงเที่ยงที่ผ่านมา (29มี.ค.) และได้ร้องมายังหมายเลขสายด่วน1155เพื่อขอความช่วยเหลือให้เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวช่วยประสานจนได้รับทรัพย์สินทั้งหมดคืน โดยมี พ.ต.ท.นฤวัต พุทธวิโร สารวัตรตำรวจท่องเที่ยวภูเก็ต และเจ้าหน้าที่ร่วมเป็นสักขีพยาน

หลังได้กระเป๋าคืนMRS. APPLE CLAIRE CUSHได้ตรวจสอบดูทรัพย์สิน มีทั้งเงินไทยและเงินสกุลอื่นๆ รวมประมาณ70,000บาท นอกจากนี้ยังมีหนังสือเดินทางและบัตรเครดิต ซึ่งพบว่าทุกอย่างอยู่ครบ พร้อมกันนี้ยังได้กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่ได้ทรัพย์สินทั้งหมดคืนมา รวมทั้งได้กล่าวขอบคุณนายรัชภาคที่นำกระเป๋ามาคืน และกล่าวขอโทษที่ลืมกระเป๋าทิ้งไว้จนทำให้เดือดร้อน
สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ11.00น.ที่ผ่านมา (29 มี.ค.) หลังจากที่MR.DANNW KEVIN CHAY MACKNEWและMRS. APPLE CLAIRE CUSHได้เรียกใช้บริการแท็กซี่หมายเลขทะเบียน ฌข2789ภูเก็ต ที่มีนายรัชภาค ตันเสกศิริ อายุ50ปีเป็น คนขับ จากหน้าโรงแรมภูเก็ตเมอร์ลิน สี่แยกที่ว่าการอำเภอเมืองภูเก็ต เพื่อไปส่งยังบริเวณสถานีขนส่งผู้โดยสาร 1 (บขส.เก่า) ถนนพังงา ต.ตลาดใหญ่ โดยขณะนั่งในรถMRS. APPLE CLAIRE CUSHได้วางกระเป๋าสะพายไว้ที่เท้าก่อนที่กระเป๋าจะหลุดไปอยู่ใต้ที่นั่ง และเมื่อถึงจุดหมายก็ได้จ่ายค่าโดยสารแล้วลงจากรถไป โดยลืมหยิบกระเป๋าที่หล่นอยู่ใต้เบาะ

ขณะที่นายรัชภาคก็ได้ขับออกรถไปโดยไม่ทราบว่ามีกระเป๋าของนักท่องเที่ยวหล่นอยู่ และไปรับผู้โดยสารรายอื่นต่อตามปกติ กระทั่งผู้โดยสารพบกระเป๋าดังกล่าว และแจ้งกับนายรัชภาคว่า พบกระเป๋าแต่ไม่ได้เปิดดู จึงนึกขึ้นได้ว่าน่าจะเป็นกระเป๋าของนักท่องเที่ยวสองรายนี้แน่นอน จึงรีบไปส่งผู้โดยสารก่อนจะเดินทางมามอบให้กับเจ้าหน้าที่เพื่อคืนเจ้าของ โดยระหว่างนั้นในส่วนของนักท่องเที่ยวเมื่อทราบว่าลืมกระเป๋าจึงได้โทรศัพท์สายด่วน1155ของตำรวจท่องเที่ยว จ่ทั้งสองคนจำหมายเลขรถไม่ได้ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ประสานไปยังตำรวจภูธรภูเก็ตช่วยตรวจสอบจนทราบทะเบียนรถ และหมายเลขโทรศัพท์ผู้ขับ จากนั้นได้ติดต่อไป และทางนายรัชภาคก็แจ้งว่า มีกระเป๋าอยู่จริงและกำลังเดินทางนำกระเป๋ามาให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อส่งคืนเจ้าของ

พ.ต.ท.นฤวัต พุทธวิโร สารวัตรตำรวจท่องเที่ยวภูเก็ต กล่าวว่า นับเป็นความโชคดีของนักท่องเที่ยวรายนี้ที่ได้ลืมกระเป๋าทิ้งไว้ในรถแท็กซี่ซึ่งเป็นพลเมืองดี จึงได้ของกลับคืนมาทั้งหมด และขอชื่นชมนายรัชภาค แท็กซี่พลเมืองดีรายนี้ที่นำกระเป๋ามาคืนให้กับเจ้าของ ซึ่งเหตุการณ์นี้จะช่วยสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับเมืองท่องเที่ยว รวมทั้งก่อให้เกิดความประทับใจแก่นักท่องเที่ยว และเชื่อว่าเขาจะเดินทางกลับมาท่องเที่ยวภูเก็ตอีกแน่นอน

logoline