svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

จนท.ตรวจศูนย์อบรมเยาวชนธรรมกาย

27 กุมภาพันธ์ 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตรวจสอบความคืบหน้า ในการเข้าตรวจค้นพื้นที่ก่อสร้างศูนย์อบรมเยาวชน ต.คลองหลวง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ซึ่งตั้งอยู่ในพื้นที่ ต.คลองสี่ ที่เมื่อช่วงเช้าวันนี้ ดีเอสไอ และทหาร ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ หลังพบพระสงฆ์เดินเข้าออกในพื้นที่ ติดตามกับคุณอโนทัย สกุลทอง

ช่วงเช้าวันนี้ เจ้าหน้าที่ทหาร และกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ ได้เข้าตรวจพื้นที่ก่อสร้างศูนย์อบรมเยาวชนคลองหลวง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี หลังได้รับเบาะแสมาว่ามีกลุ่มพระสงฆ์ เดินเข้าออกพื้นที่ดังกล่าว โดยไม่ทราบว่ามาจากวัดใด
ซึ่งจากการตรวจสอบ พบกลุ่มพระสงฆ์ประมาณ 12 รูป อาศัยมุ้งเป็นที่พักแรม ทั้งนี้จึงได้ประสานสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติเข้ามาตรวจสอบ
จากการสอบถามพระวิชิต พระลูกวัด ในฐานะพระอาจารย์ประจำศูนย์อบรมเยาวชนคลองหลวง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี บอกว่า ตนเองเป็นพระลูกวัดของวัดพระธรรมกาย ที่ดูแลศูนย์อบรมเยาวชนคลองหลวงแห่งนี้ ซึ่งพื้นที่นี้เป็นของมูลนิธิมหารัตนอุบาสิกาจันทร์ขนนกยูง ซึ่งพระวิชิตได้ขออนุญาตใช้พื้นที่ บุกเบิกให้เป็นศูนย์อบรม ซึ่งก่อตั้งมาประมาณ 1 ปีแล้ว พระสงฆ์ที่อยู่ที่ศูนย์เยาวชน เป็นพระที่มาเข้าร่วมบวชกับโครงการบวชทดแทนคุณพ่อแม่ทุกเดือน ซึ่งเป็นโครงการระยะสั้น 21 วัน จากเดิมมี 16 รูป ลาสิกขาไป

ขณะนี้เหลือ 12 รูป ส่วนที่พระบางรูปไม่มีใบสุทธิ เนื่องจากเป็นพระบวชใหม่ แต่ถ้าหากอยู่ครบโครงการแล้ว ก็สามารถย้ายสังกัดไปยังวัดอื่นได้โดยกิจกรรมที่ทำ ก็จะเป็นการสวดมนต์ จำวัตร ปฏิบัติธรรม และช่วยงานพัฒนาพื้นที่

logoline