svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"ธรรมกาย" แจงชายผูกคอตาย เป็นความคิดเห็นส่วนตัว วัดไม่เกี่ยว

26 กุมภาพันธ์ 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้อำนวยการสำนักสื่อสารองค์กร วัดพระธรรมกาย ชี้แจง ชายสูงวัยผูกคอตาย เป็นความคิดเห็นส่วนตัว ทางวัดไม่สนับสนุนการฆ่าตัวตาย

พระสนิทวงศ์ วุฑฒิวังโส ผู้อำนวยการสำนักสื่อสารองค์กร วัดพระธรรมกาย ชี้แจงว่ากรณีนายอนวัช ธนเจริญณัฐ อายุ 65 ปี ประชาชนเขตคลองสามวา กรุงเทพฯ ผูกคอตายบนเสาโทรศัพท์นั้น เป็นประชาชนทั่วไป ไม่ได้เกิดขึ้นจากทางวัดพระธรรมกาย โดยเจ้าตัวอาจมีความคิดเห็นแตกต่าง ไม่เกี่ยวกับวัดพระธรรมกาย เป็นความคิดเห็นส่วนตัววัดไม่สนับสนุนวิธีการดังกล่าว ส่วน social ที่มีการโพสต์ข้อความแสดงความเห็นเพื่อความสะใจ ก็ให้ทุกคนหันหน้าเข้าหากัน สร้างความสามัคคีกับทางพระพุทธศาสนา
ส่วนกรณีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ เข้าตรวจค้น 2 วันแรก เป็นการเข้าทัวร์วัดนั้นคือ ใช้งบประมาณของแผ่นดินที่หมดไปกว่า 10 ล้านบาท ในขณะที่ทางวัดมีความเต็มใจให้เข้าตรวจค้น ทางวัดจึงแสดงความเสียใจเป็นอย่างมาก

ขณะที่พระสงฆ์และศิษย์ยานุศิษย์ได้ร่วมตักบาตร อาหารแห้ง โดยนำสิ่งของทั้งหมดไปไว้ที่ประตู 7 เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบนั้น เบื้องต้นได้สูญหายไป ไม่รู้ว่าใครนำไป ไม่สามารถตรวจสอบได้ ซึ่งผู้ใหญ่ไม่ให้ความเป็นธรรม จึงขอเรียกร้องให้ยึดหลักนิติรัฐ นิติธรรม และธรรมาภิบาล

logoline