svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"ธรรมกาย" แจงฆ่าตัวตายไม่ใช่แนวทางวัด

26 กุมภาพันธ์ 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ไม่เพียงแต่ฝ่ายรัฐบาลและเจ้าหน้าที่ ที่รู้สึกเศร้าสลดกับเหตุการณ์ การฆ่าตัวตายของผู้ศรัทธาวัดพระธรรมกาย แต่ทางวัดเอง ก็ออกมาแสดงความเสียใจและยืนยันว่า วิธีการเช่นนี้ ไม่ได้เป็นวิธีการของวัดพระธรรมกาย ติดตาม รายงานสดจากพื้นที่วัดพระธรรมกาย กับคุณอโนทัย สกุลทอง

ความเคลื่อนไหววัดพระธรรมกายช่วงเช้าวันนี้ บริเวณประตู 5 ,6 ถนนคลองแอล เจ้าหน้าที่ยังคงตรึงกำลังดูแลจึดคัดกรอง ขณะที่พระสนิทวงศ์ วุฒิวังโส ผู้อำนวยสำนักสื่อสารองค์กร วัดพระธรรมกาย บอกถึงกรณที่มีผู้เสียชีวิตจากการเรียกร้องให้ยกเลิก ม.44 เมื่อคืนนี้ ว่า วัดและคณะศิษย์ ขอแสดงความเสียใจ กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และยังยืนยันว่า ไม่ได้เป็นวิธีการของวัดพระธรรมกาย เพราะแนวทางของวัดพระธรรมกาย เน้นสงบ สันติ อหิงสา พร้อมขอรัฐบาล อย่าโยนให้วัด
"ประเด็น และคณะศิษย์ ขอแสดงความเสียใจ กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และยังยืนยันว่า ไม่ได้เป็นวิธีการของวัดพระธรรมกาย เพราะแนวทางของวัดพระธรรมกาย เน้นสงบ สันติ อหิงสา"

พระสนิทวงศ์ ยังบอกถึงกรณีที่นายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ระบุว่า หากพระธัมมชโยมอบตัว จะเข้ามาบริหารจัดการวัดพระธรรมกายให้โปร่งใส มองว่า หน้าที่การบริหารวัด ไม่ใช่ของสมภาร แต่เป็นของพระ ขอให้นายกรัฐมนตรีกลับไปบริหารประเทศดีกว่า พร้อมทั้งขอเรียกร้องให้นายกฯ ยึดหลักนิติรัฐ นิติธรรม และหลักธรรมาภิบาล ด้วย พร้อมทั้งมองว่า ดีเอสไอใช้งบประมาณไปกว่า 50 ล้านบาท ในการปฏิบัติการ ซึ่งเป็นการผลาญงบประมาณแผ่นดิน

ด้าน พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำงานตำรวจแห่งชาติ บอกถึงเหตุการณ์ที่มีผู้เสียชีวิต เมื่อวานนี้ว่า ได้ส่งศพผู้เสียชีวิตไปตรวจพิสูจน์ที่สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ และสอบปากคำญาติ และภรรยา และหลังจากนี้จะต้องรอผลการชันสูตรจากสถาบันนิติเวช เพราะถือเป็นการตายที่ผิดธรรมชาติ

ส่วนบริเวณฝั่งตลาดกลางคลองหลวง พระสงฆ์ และลูกศิษย์วัดพระธรรมกาย ที่ได้ชุมนุมกันอยู่ ก็มีพระสงฆ์ตั้งโต๊ะรับบริจาคเงินช่วยเหลืองานศพของผู้เสียชีวิต จากการประท้วง ม.44 เมื่อคืนนี้ด้วย ซึ่งก็มีลูกศิษย์วัดพระธรรมกาย ทยอยกันมาร่วมบริจาคเงินทำบุญ

ขณะเดียวกัน ก็ได้ทำกิจกรรม ถวายสังฆทานยารักษาโรค จำนวนมาก เพื่อนำส่งมอบยารักษาโรคให้กับพระสงฆ์และลูกศิษย์ภายในวัดพระธรรมกาย เพราะพบว่า มีผู้ป่วยจำนวนมาก ทั้งนี้อยู่ระหว่างการประสทนไปกับทางเจ้าหน้าที่ว่าจะนำเข้าได้หรือไม่ โดยจะนำเข้าทางประตู 7
ส่วนพระที่อดอาหารประท้วงให้ยกเลิก ม.44 วันนี้ก็เข้าสู่วัน 4 แล้ว ซึ่งก็ยังคงมีพระสงฆ์5รูปเช่นเดิม สำหรับบริเวณทางเข้ามายังบริเวณตลาดกลางคลองหลวง ยังมีเจ้าหน้าที่ทหาร คอยตรวจค้น ผู้ที่ผ่านเข้าออกมาในพื้นที

logoline