svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ดี้-นิติพงษ์ โพสต์ จม.ถึง "ธัมมชโย" พระต้องมีความเป็นแมน! "ให้เจ้าหน้าที่ได้พบ..เถอะครับ"

23 กุมภาพันธ์ 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลัง หัวหน้า คสช. ใช้อำนาจตามมาตรา 44 กำหนดวัดพระธรรมกาย เป็นพื้นที่ควบคุม ตั้งแต่วันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2560 เพื่อให้การบังคับใช้กฏหมายเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ คือตามจับ พระธัมมชโย (ไชยบูลย์ ธมฺมชโย) ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลอาญา ข้อหาสมคบกันฟอกเงิน, ร่วมกันฟอกเงิน และรับของโจร รวมถึงคดีวัดธรรมกาย ที่มีกรณีกระทำผิดกว่า 300 คดี! อันส่งผลกระทบต่อความสงบเรียบร้อยของบ้านเมือง และตลอดเวลาที่ผ่านมา กว่าสัปดาห์ นอกจากพระ-ศิษย์ธรรมกาย ไม่ได้ให้ความร่วมมือกับเจ้าพนักงานแล้ว ยังขัดขวางการทำงานของเจ้าหน้าที่อีก

ล่าสุด ดี้-นิติพงษ์ ห่อนาค นักแต่งเพลงชื่อดัง อดีตหัวหน้าวงเฉลียง ได้ออกมาโพสต์ทางเฟสบุ๊ค Nitipong Honark เหมือนเป็น จดหมาย ส่งถึง คุณไชยบูลย์ ซึ่งชื่อ ไชยบูลย์ นี้กระแสสังคมรวมถึงแฟนคลับต่างรับรู้ว่า ไชยบูลย์ คนที่ นิติพงษ์ โพสต์ข้อความถึง เป็นใครอื่นไม่ได้ นอกจาก "พระธัมมชโย" ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลอาญา ข้อหาสมคบกันฟอกเงิน, ร่วมกันฟอกเงิน และรับของโจร ที่ปัจจุบันยังหาตัวไม่เจอ!
ทั้งนี้ FB Nitipong Honark โพสต์ระบุว่า..
"เรียน คุณไชยบูลย์ครับ
คุณก็เป็นคนปกติ ผ่านการเล่าเรียนต่างๆ นานา มาจนบวชเป็นภิกษุคุณทำอะไรกับศาสนาพุทธในไอเดียของคุณ มีคนตามรอย ชื่นชม เพราะวิถีคุณมีระเบียบดีงามต้องยอมรับว่า พระสงฆ์ไทยจำนวนมาก ที่สอบเอนทรานซ์โคตรง่าย เพื่อเป็นพระ ให้พ่อแม่กราบ ให้เจ้าฟ้าเจ้าแผ่นดินกราบท่องอะไรไม่กี่คำในโบสถ์ ห่มเหลืองออกมา บางรูปยังติดยา แต่ถ้าเดินออกมาจากโบสถ์....พ่อแม่ต้องกราบนะ เจ้าฟ้าต้องกราบ...คุณทำสิ่งเหล่านี้ ได้เป็นระเบียบครับ..แต่หลังจากนั้น ระเบียบ ปรัชญา กฎหมายบ้านเมืองเป็นคนละเรื่องวัดคุณมีระเบียบ ด้วยคนที่เลื่อมใสในระเบียบ ช่วยกันทำให้วัดคุณดูสะอาดสะอ้าน กว่าวัดที่มีหมาจรจัด มีพระเณรแอบกินเบียร์....แต่ปรัชญาคุณ ไม่ตรงกับปรัชญาพุทธ ทุกนิกาย ซึ่งอาจจะต้องถกเถียงเรื่องอุตริมนุษธรรม อวดอ้างคุณวิเศษพระสังฆราชองค์ก่อน มีบันทึกว่าคุณขาดจากความเป็นพระแล้ว...ผมก็ไม่รู้ว่า พวกห่าไหน ถึงไม่ทำตามพระบัญชา....มันถึงได้ยืดเยื้อบ้านเรามันเป็นแบบนี้ มันมีเงินแทรกซึมไปหมด พระเพรอะ เจอรถโบราณ เจอลาภสักการะ ... ก็ทำงงไปหมด...ตอนนี้คุณมีปัญหากับกฎหมายบ้านเมืองครับ...คุณไชยบูลย์คุณจะห่มสีอะไร จะปาราชิกไหม นั่นเป็นเรื่องทางสงฆ์ ซึ่งผมไม่เคยเลื่อมใสมหาตาเถรสมาคมเลย....สำนักงานพระพุทธศาสนา ฯลฯฟ้ามาโปรดแท้เทียวนะ...ที่สังฆราชองค์ใหม่ คือของแท้คุณไชยบูลย์ครับ...คุณกำลังสร้างปัญหาใหญ่มากกับสังคมไทยครับ...คุณคนเดียวเองครับ...ทำให้ผมต้องเสียเจ้าหน้าที่เป็นพัน ต้องไปเล่นตี่จับกับคุณ...ภาษีผมครับผมเครียดนะครับ..จากเคยขำ ตอนนี้ไม่ขำแล้ว...ผมไม่นับถือว่าคุณเป็นภิกษุแล้วนะครับ ผมเชื่อว่าคนจำนวนมากก็คิดเช่นนั้น...แต่ยังนับถือว่าคุณเป็นมนุษย์ด้วยกัน....กรุณาทำให้เรื่องมันจบแบบง่าย ไม่สูญเสียความเจ็บปวดทั้งสาวก ทั้งกายทั้งใจไม่เสียกำลังงานเจ้าหน้าที่และภาษีแห่งรัฐ แห่งพวกผมด้วยง่าย ๆ ครับ ให้เจ้าหน้าที่ได้พบ เถอะครับแจ้งข้อหาอะไรกันไป....ตอนนี้คุณเป็นคนที่ทุกคนจับตาที่สุดยิ่งกว่าใครในเมืองไทยคุณมีแบ็คอัพที่ใหญ่โตมโหฬารมาก...ไอ้คนที่มาพูดว่า คุณกลัวโดนซ้อม โดนสึก ย่ำยี ติดเชื้อฯ มันไม่เมคเซนส์ดอกครับคุณมอบตัว มีสาวก ประกันตัว ฯลฯ เจ้าหน้าที่ดีเอสไออะไรเนี่ย เขาตัวกระจิ๊ดริดกว่าคุณมาก....ถ้าไม่ใช่ต้องกลัวข้อหาละเลยในการปฎิบัติหน้าที่ เขาก็คงเลิกยุ่งกับคุณละ เพราะคุณแบ็คอัพแข็งแรงมาก เขาก็ไม่อยากเหนื่อยขนาดนี้มั้งกราบเถิดครับคุณท่าน พระเดชพระคุณให้บ้านเมืองมันสงบอีกสักเรื่องเถอะ...อย่าไปโทษเจ้าหน้าที่บ้านเมืองอะไรเลย...แค่คนเดียว..รับข้อหาพระก็ต้องมีความเป็นแมนนะเว้ย...ผมก็รู้สึกตามนี้ แต่อะไรจะมีนอกมีในยังไง กูผมไม่รู้ครับแล้วต่อจากนี้ ลูกช้างจะไม่พูดเรื่องคดีนี้อีกแล้วครับ...เสื่อมปัญญาและอารมณ์มากพูดเรื่องหมาต่อไปสบายใจกว่าขอรับ พระเดชพระคุณ..."



ขอบคุณ FB Nitipong Honark

logoline