svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ศิษย์เผย "ธัมมชโย" เผ่นหนีแล้วเชื่อไปไม่ไกล เพราะป่วยหนัก

19 กุมภาพันธ์ 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เผยบทสัมภาษณ์พระอาจารย์ธรรมศักดิ์ จารุธัมโม พระลูกวัดคนใกล้ชิด บอกว่า "ธัมมชโย" หนีออกไปเมื่อ16 กุมภาพันธ์ 2560 คาดไปแอบแถวบริเวณวัด แต่หนีไปไหนไม่ไกล เพราะท่านป่วยจริง

พระอาจารย์ธรรมศักดิ์ จารุธัมโม พระลูกวัดคนใกล้ชิด เผยกับทีมข่าว NationTV ว่าจากการพูดคุยในที่ประชุมเมื่อคืนที่ผ่านมาว่า "พูดถึงว่าเวลาดีเอสไอบุกเข้ามาต้องทำไงบ้าง หลวงพ่อทัตตะบอกว่าต้องทำตัวเหมือนแมวเชื่อง อย่าตัวเป็นเสือ เพราะว่าถึงเข้ามาเราก็สู้ไม่ได้"
"เดี๋ยวพระอาจารย์จะพาเข้าชมว่าพระธัมมชโยจะออกประตูไหน" พระอาจารย์ยังยืนยันอีกว่า "พระธัมมชโยออกไปตั้งแต่วันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2560 ตั้งแต่ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอบุกเข้ามาครั้งแรก คือออกไปอยู่รอบๆวัดนี่แหละ ท่านไปไหนไกลไม่ได้ เพราะท่านป่วยจริง"

ศิษย์เผย "ธัมมชโย" เผ่นหนีแล้วเชื่อไปไม่ไกล เพราะป่วยหนัก



ส่วนเหตุผลที่พระอาจารย์ธรรมศักดิ์ จารุธัมโม พระลูกวัดคนใกล้ชิดธัมมชโย เผยต่อสื่อมวลชนว่านั้นคือ "พระอาจารย์ไม่พอใจผู้บริหารบางคนที่หมอมโนเรียก 5 เสือ ซึ่งในครั้งนี้ถาเกิดดีเอสไอยกกำลังบุกเข้าไปแล้วทั้งที่รู้อยู่แล้วว่าพระเดชพระคุณหลวงพ่อไม่อยู่แล้ว เพราะพระก็ไม่มีอาวุธ ท่านก็ใช้ตัวไปขวาง ก็เกิดการบาดเจ็บ แล้วถ้าไม่เจอใครเสียละ? ดีเอสไอ ตำรวจ ทหาร หรือ นายกรัฐมนตรี บิ๊กตู่ ที่ใช้ ม.44 บุก"
ผู้สื่อข่าวถามต่อว่า กลัวหรือไม่ที่มาเปิดเผยเรื่องนี้กับสื่อ "พระที่รักหลวงพ่อก็ยอมตายอยู่แล้ว คือจะปกป้องหลวงพ่อให้ถึงที่สุด ที่พระอาจารย์เปิดเผย เพราะไม่อยากให้ญาติโยม พระภิกษุ สามเณร บาดเจ็บตามไปด้วย และพระอาจารย์ไม่เห็นด้วย"

logoline