svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ตร.แถลงผลการปฏิบัติงาน ในช่วง 7 วันอันตราย

04 มกราคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รองโฆษก ตร. พร้อมด้วย ผบก.นิติเวช ตำรวจ แถลงข่าวผลการปฏิบัติงาน ของตำรวจในช่วง 7 วันอันตราย และความคืบหน้ากรณีเกิดเหตุรถตู้ชนรถกระบะ ที่ อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี

พล.ต.ต. ปิยะพันธ์ ปิงเมือง รองโฆษก ตร.เปิดเผยว่า ปีนี้มียอดจับกุมผู้กระทำความผิดเกือบ 7 แสนราย โดย 10,000 กว่ารายนั้น เมาแล้วขับ ซึ่งมีจำนวนผู้กระทำความผิดลดลงเยอะ เพราะประชาชนให้ความร่วมมือกับมาตรการต่างๆ ที่รัฐบาลและสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้กำชับมาตลอด

ส่วนสถิติการจับกุมใน 10 ข้อหาหลักตามกฏหมายจราจร ในห้วงเวลา 6 วัน ตั้งแต่วันที่ 29 ธ.ค.2559-3 ม.ค.2560 มีทั้งสิ้น 669,037 ราย ส่วนใหญ่โดนข้อหา ไม่มีใบอนุญาติขับขี่ ไม่สวมหมวกนิรภัย และไม่คาดเข็มขัดนิรภัย

สำหรับการจราจรในปีนี้จะเห็นได้ว่ารถไม่ติดขัดมากนัก ประชาชนสามารติดตามเส้นทางเลี่ยงทางลัดได้ ทำให้ใช้ความเร็วเพิ่มมากขึ้น จะเห็นได้จากกรณีรถตู้ชนกับรถกระบะ ซึ่งขณะนี้สามารถระบุได้ว่าไม่พบแอลกอฮอล์ในเลือด รวมถึงไม่พบการใช้ยาหรือสารเสพติด

ด้านพล.ต.ต. นพ.พรชัย สุธีรคุณ ผู้บังคับการสถาบันนิติเวชโรงพยาบาลตำรวจ เปิดเผยว่า ความคืบหน้าในการตรวจพิสูจน์ ทางสถาบันได้ตรวจและคืนศพให้กับญาติผู้เสียชีวิตรวมแล้ว 19 ราย อีก 3 รายกำลังรอผลตรวจ DNA คาดว่าจะทราบผลในวันนี้ ที่เหลืออีก 3 ราย เมื่อช่วงเช้าญาติมาติดต่อเพิ่มเติม คาดว่าจะตรวจแล้วเสร็จในวันพรุ่งนี้

ส่วนสาเหตุการตาย ต้องรอการตรวจพิสูจน์อีกครั้ง ว่าถูกแรงกระแทก หรือ โดนไฟครอกตาย ซึ่งต้องรอการสรุปผลจากห้องปฏิบัติการอีกครั้ง

logoline