svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ยูเครน "เกณฑ์ทหาร" แบบใหม่ เลือกหน่วยงานได้ตามถนัด

24 เมษายน 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ยูเครนปรับปรุงการเกณฑ์ทหารรูปแบบใหม่ เพื่อให้คนสมัครใจเข้ารับใช้ชาติ โดยใช้สไตล์การจัดหางานเชิงรุกหลายช่องทางที่เปิดโอกาสให้เลือกงานตามถนัด

เจ้าหน้าที่ด้านกลาโหมและหลายหน่วยในกองทัพของยูเครน กำลังดำเนินการเชิงรุกหลายช่องทาง เพื่อรับสมัครพลเมืองไปช่วยรบกับรัสเซีย โดยใช้วิธีการที่นุ่มนวลตั้งแต่การประกาศในเว็บไซต์หางาน, ศูนย์ประชาสัมพันธ์, โซเชียลมีเดียและป้ายบิลบอร์ด และยังเสนอ "สิ่งที่แปลกใหม่ในช่วงสงคราม" คือ ผู้สมัครสามารถเลือกหน่วยงานกับตำแหน่งงานที่เหมาะสมกับทักษะของตนเอง และระยะเวลาที่จะปฏิบัติหน้าที่ด้วย

ยูเครน \"เกณฑ์ทหาร\" แบบใหม่ เลือกหน่วยงานได้ตามถนัด

ตามถนนในเมืองมีบิลบอร์ดภาพทหารยูเครน ที่ชักชวนพลเรือนไปเข้าร่วมภารกิจการปกป้องมาตุภูมิ และมี "QR codes" เพื่อความสะดวกในการสมัคร ส่วนกองพลน้อยยานยนต์ที่ 93 (93rd Mechanised Brigade) ได้โน้มน้าวทางออนไลน์ว่า "ทุกคนทำได้" โดยมีภาพของคนหลายอาชีพ เช่น พ่อครัวกับคนขับรถแทรกเตอร์เข้าร่วมกองทัพ และทำหน้าที่ตามถนัดคือเป็นพ่อครัวและขับรถถังในสนามรบ

ยูเครน \"เกณฑ์ทหาร\" แบบใหม่ เลือกหน่วยงานได้ตามถนัด

บรรยากาศที่อาสาสมัครผู้รักชาติจำนวนมากหลั่งไหลเข้าร่วมกองทัพ หลังถูกรัสเซียรุกรานเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2565 ไม่มีให้เห็นแล้ว เพราะผู้คนพากันหาทางหนีออกนอกประเทศแทนที่จะไปเสี่ยงชีวิตในสนามเพลาะ

logoline