svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ผบ.ตร. ฉุน! พวกหมิ่นสถาบันฯ ระบุ ขอเชิญออกนอกประเทศ ยินดีจ่ายค่าตั๋วให้

26 ตุลาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อวันที่ 26 ตุลาคม ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) เป็นประธานการประชุมบริหารสำนักงานตำรวจแห่งชาติครั้งที่ 7/2559 โดยมี รองผบ.ตร.จนถึงผู้บังคับการในหน่วยขึ้นตรงสำนักงานผบ.ตร. ร่วมประชุมใช้เวลาประมาณ3 ชั่วโมง โดยผบ.ตร.นำข้าราชการตำรวจทุกนายยืนสงบนิ่งถวายความอาลัยพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ก่อนเริ่มประชุม

พล.ต.อ.จักรทิพย์ กล่าวถึงการดูแลอำนวยความสะดวกประชาชนที่จะเดินทางเข้าสักการะพระบรมศพฯในวันที่ 29 ตุลาคม ว่า ในบ่ายวันพรุ่งนี้ ตนจะประชุมกับทุกหน่วยที่เกี่ยวข้องเพื่อวางแผนรับมือในการดูแลอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนที่คาดว่าจะเดินทางมาร่วมพระราชพิธีจำนวนมาก โดยกำชับตำรวจทุกนายที่มีหน้าที่ให้ดูแลรับใช้พี่น้องประชาชนอย่างเต็มที่ ให้เดินทางสะดวกปลอดภัย ระวังมิจฉาชีพไม่ให้เข้ามาก่อเหตุสร้างความเดือดร้อน รวมทั้งคอยดูแลไม่ให้เด็กพลัดหลง อย่างไรก็ตามตนสั่งการให้ผู้บังคับการตำรวจภูธรทุกจังหวัดประสานกับทางปกครองให้การดูแล อำนวยความสะดวกประชาชนที่จะเดินทางมากทม.

"ภารกิจนี้ตำรวจทุกนายทำอย่างเต็มที่ เต็มความสามารถ ผมเชื่อว่าตำรวจทุกนายตั้งใจปฏิบัติภารกิจครั้งนี้เพื่อถวายแด่พระองค์ท่าน ไม่หวั่นฝนตก แดดออก และขอให้กำลังใจตำรวจทุกนาย ซึ่งทั้งพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ก็ชื่นชมและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนาย ภารกิจครั้งนี้ตำรวจทุกนายทำด้วยใจประสานงานร่วมกับทุกฝ่ายทั้งปกครองและทหารอย่างเต็มที่ นอกจากนี้กำลังวางแผนเพื่อนำกำลังจากส่วนภูธรเข้ามาเสริม ผลัดเปลี่ยนในกทม.ในช่วง พระราชพิธีตลอด100 วันนี้" ผบ.ตร.กล่าว

เมื่อถามถึงกรณีที่การระบุว่า มีเจ้าหน้าที่ตำรวจไล่กลุ่มจักรยานยนต์จิตอาสา ออกจากบางจุดบริเวณสนามหลวง โดยให้กลุ่มจักรยานยนต์รับจ้างมาแทนที่นั้น ผบ.ตร.กล่าวว่า เรื่องนี้ตรวจสอบแล้ว ไม่มีตำรวจทำอย่างนั้น ไม่มีการไล่กลุ่มจิตอาสา เพื่อเปิดทางให้รถรับจ้างเข้าไป แต่ต้องยอมรับว่า กลุ่มจิตอาสามีมากมาย แต่ก็มีบางกลุ่มที่ฉวยโอกาสแฝงตัวเป็นจิตอาสาแล้วกลับเก็บเงินค่าโดยสารกับประชาชน เมื่อพบแบบนี้ตำรวจก็ไปจัดการกับกลุ่มเหล่านี้ ไม่ใช่การไล่กลุ่มจิตอาสาที่มาบริการประชาชนด้วยความบริสุทธิ์ใจ

ผู้สื่อข่าวถามว่า ถามถึงกรณีที่มีความกังวลว่าคนร้าย อาทิกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบจากภาคใต้ หรือขบวนการค้ายาเสพติดจะอาศัยจังหวะที่ประชาชนเดินทางมา กทม.จำนวนมาก เพื่อลอบก่อเหตุนั้น พล.ต.อ.จักรทิพย์ กล่าวว่า เรื่องนี้ได้ติดตามตรวจสอบด้านการข่าว และเฝ้าระวังอย่างเข้มงวด และขอให้ไม่ต้องเป็นห่วง ส่วนกลุ่มยาเสพติดนั้น ก็อาจมีคนที่คิดแบบนี้ ฉวยโอกาส ซึ่งทางตำรวจได้เฝ้าระวัง และปราบปรามอยู่ตลอด แต่ตนไม่ให้ราคากับคนพวกนี้ ตนคิดว่าคนที่คิดทำแบบนี้ ในช่วงเวลาเช่นนี้ไม่รู้เป็นคนได้อย่างไร เช่นเดียวกับกลุ่มที่หมิ่นสถาบันฯ กลุ่มนี้มีทั้งที่ทำเป็นขบวนการ เป็นกลุ่มที่เคลื่อนไหวด้านการเมือง ผลิตสื่อข้อมูลต่างๆในต่างประเทศ บางครั้งก็ทำแบบส่วนตัว กลุ่มที่อยู่ต่างประเทศ ขณะนี้ประสานงานผ่านช่องทางตำรวจสากล เพื่อดำเนินคดีแล้ว แต่ตนเผยรายละเอียดไม่ได้ กลุ่มที่เคลื่อนไหว มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม โดยยังอยู่ในประเทศก็มี ตำรวจกำลังสืบสวนติดตามดำเนินคดีอยู่ และจะดำเนินการกับกลุ่มนี้โดยตลอด

"ผมไม่รู้ว่าคนที่หมิ่นสถาบันฯ ออกมาเคลื่อนไหว แสดงออกแบบนี้คิดอย่างไร ถ้าไม่อยากอยู่ประเทศไทย ก็ออกไปนอกประเทศเสีย ไปอยู่ที่ต่างประเทศ ถ้าไม่มีเงินค่าตั๋วเครื่องบินมาเอาที่ผม ผมออกให้ไปอยู่ต่างประเทศเลย ผมยอมเป็นหนี้เพื่อชาติ ออกเงินค่าตั๋วเครื่องบินให้คนพวกนี้ออกไป" ผบ.ตร.กล่าว

logoline