svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

รถไฟแน่น! คนเข้ากรุงสักการะพระบรมศพ

24 ตุลาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตรัง-รถไฟแน่นประชาชนเดินทางเข้ากรุงฯเข้าสักการะพระบรมศพ จนต้องประสานขอโบกี้เพิ่ม เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชน


(24 ตุลาคม 2559) ที่สถานีรถไฟตรังพบว่า มีประชาชนจำนวนมากซึ่งแต่งกายด้วยเสื้อผ้าสีดำไว้ทุกข์ ทั้งเดินทางโดยลำพังไปหาลูกหลานที่กรุงเทพฯ รวมทั้งเดินทางไปเป็นหมู่คณะทั้งครอบครัวญาติพี่น้องรวมทั้งเด็กในวัยเรียน เดินทางไปที่สถานีรถไฟเพื่อซื้อตั๋วเดินทางเข้ากรุงเทพฯมุ่งหน้าไปที่พระบรมมหาราชวัง เพื่อไปร่วมสักการะพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณทั้งนี้ ที่ภายในสถานีรถไฟตรังก็ได้จัดโต๊ะสำหรับการลงนามถวายความอาลัย หน้าพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรมหาภูมิพลอดุลยเดชด้วย

รถไฟแน่น! คนเข้ากรุงสักการะพระบรมศพ

นางอารีย์ ชุมแก้ว อายุ 42 ปี ชาวหมู่ 7 ต.ละมอ อ.นาโยง ซึ่งมาพร้อมครอบครัวและญาติพี่น้องจำนวน 8 คน กล่าวว่า ทั้งหมดตั้งใจไปพระบรมมหาราชวัง เพื่อถวายสักการะพระบรมศพพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศกัน ตั้งใจกันมากๆ ถึงกับหยุดกรีดยาง เพื่อต้องการไปเข้าเฝ้าถวายสักการะให้ได้สักครั้ง โดยกำหนดที่การไปที่แน่นอน โดยจะมีญาติที่กรุงเทพฯมารอรับสถานีรถไฟหัวลำโพง เช่นเดียวกับประชาชนอีกหลายรายที่เดินทางโดยลำพัง และไปกับลูกหลาน ตั้งใจเดินทางไปสักการะพระบรมศพเช่นเดียวกันด้านนายวิรัตน์ คงดี นายสถานีรถไฟตรัง กล่าวว่า สถานีรถไฟตรัง มีขบวนรถไฟวันละ 2 ขบวน คือ ขบวนรถเร็ว ระหว่างกันตัง-กรุงเทพ และขบวนรถด่วน ตรัง-กรุงเทพ โดยทั้ง 2 ขบวนเต็มแน่นมานานนับสัปดาห์แล้ว และเชื่อว่าจะเต็มแน่นทุกวันไปอีกนาน แต่ละวันมีผู้โดยสารกว่า 500 คน ส่วนใหญ่ตั้งใจเดินทางไปพระบรมมหาราชวัง จนขณะนี้ทางสถานีรถไฟตรังได้รายงานให้ผู้บริหารทราบแล้วว่า รถไฟแน่นไม่เพียงพอจำนวนผู้โดยสารขอโบกี้เพิ่มขบวนละ 2 โบกี้ แต่ยังไม่ทราบว่าจะได้มาเมื่อไหร่

รถไฟแน่น! คนเข้ากรุงสักการะพระบรมศพ


เพราะขณะนี้ขบวนรถไฟที่มีในทุกจังหวัดทุกขบวนต่างก็ร้องขอโบกี้เพิ่ม เพื่อให้เพียงพอกับจำนวนผู้โดยสาร อำนวยความสะดวกให้ประชาชนที่ต้องการจะเดินทางเข้ากรุงเทพฯเพื่อไปสักการะพระบรมศพ ส่วนรถไฟฟรีนั้นที่สถานีรถไฟตรังไม่มี เนื่องจากขบวนรถไฟฟรีทางการรถไฟจัดเพิ่มให้จำนวนวันละ 1 ขบวน ไป กลับ เฉพาะชานเมือง , กรุงเทพฯ อยุธยา, กรุงเทพฯ นครปฐม ,กรุงเทพฯ ลพบุรี และกรุงเทพฯ ขอนแก่นเท่านั้นในส่วนของการดูแลรักษาความปลอดภัยให้แก่ผู้โดยสารบริเวณสถานีรถไฟตรัง มีตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบ ยามรักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชม.และมีกล้องวงจรปิดของการรถไฟติดไว้รอบบริเวณจำนวน 24 ตัว และยังมีของร้านค้า เอกชน เทศบาลด้วย ส่วนบนขบวนรถไฟตลอดเส้นทางมีเจ้าหน้าที่การรถไฟและตำรวจรถไฟ ดูแลประชาชนเป็นกรณีพิเศษตลอดการเดินทาง

logoline