svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

สายตรวจไหวพริบเฉียบ พบพิรุธ ก่อนค้นเจอยาบ้า-ปืน

24 สิงหาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจ สน.ธรรมศาลา มีผลงานการจับกุมดีเด่น เพราะตาไวไหวพริบเฉียบ เจอโชเฟอร์รถบรรทุกเม็ดถั่วเหลือง ใส่ทองเส้นโต ขอตรวจค้นพบยาบ้า-ปืน





เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 23 สิงหาคม พ.ต.อ.ภูมิธัช โฆษิตวนิชพงศ์ ผกก.สน.ธรรมศาลา พร้อมด้วย นายศักดิ์ดา ยุวสถาพร และ นายอิศรากรณ์ สุวรรณทิพย์ รวมทั้งคณะ กต.ตร. สน.ธรรมศาลา ทำพิธีมอบรางวัลเงินสดจำนวนหนึ่งให้แก่เจ้าหน้าที่ตำรวจซึ่งมีผลงานการจับกุมดีเด่น โดยปฏิบัติหน้าที่ด้วยสติสัมปชัญญะ และปฏิภาณไหวพริบทำให้ภารกิจลุล่วงไปได้ด้วยดี ที่ ห้องประชุม ชั้น 2 สน.ธรรมศาลา



พ.ต.อ.ภูมิธัช กล่าวว่า การมอบรางวัลครั้งนี้สืบเนื่องจาก เมื่อเวลา 04.00 น.ที่ผ่านมา คณะเจ้าหน้าที่ตำรวจ นำโดย พ.ต.ต.กฤต วงษ์อินทร์ รอง ผกก.ป.สน.ธรรมศาลา และ ร.ต.อ.สราวุธ โยธาแก้ว รอง สวป.สน.ธรรมศาลา สามารถจับกุมตัว นายประสิทธิ์ บุรีแสง อายุ 36 ปี ชาว จ.สุรินทร์ ได้พร้อมของกลางอาวุธปืนบีบีกัน ดัดแปลงเพื่อยิงกระสุนจริง ขนาด .32 จำนวน 1 กระบอก เครื่องกระสุนปืน ขนาด .32 จำนวน 25 นัด และยาบ้าอีก 18 เม็ด โดยจับกุมตัวได้ขณะขับรถขนส่งสินค้าประเภทเมล็ดถั่วเหลือง ผ่านด่านตรวจค้นบริเวณหน้าโชว์รูมรถยนต์มาสด้า ถนนบรมราชชนนีขาออก แขวงศาลาธรรมสพน์ เขตทวีวัฒนา กทม.



พ.ต.อ.ภูมิธัช กล่าวอีกว่า การจับกุมคดีดังกล่าวนั้นเป็นเพราะ ร.ต.อ.สราวุธ ซึ่งเห็น นายประสิทธิ์ ขับรถเทรเล่อร์ยี่ห้อฮีโน่ สีขาว ทะเบียน 61-3855 กรุงเทพมหานคร ผ่านด้านเข้ามา ทาง ร.ต.อ.สราวุธ จึงได้เรียกให้หยุดเพื่อขอตรวจสอบตามปกติ แต่สิ่งที่เห็นแล้วน่าสนใจ คือ นายประสิทธิ์ ที่มีอาชีพรับจ้างขับรถบรรทุกขนของรายวัน กลับใส่สร้อยคอทองคำ เส้นใหญ่ น้ำหนักประมาณ 3 บาท ที่คอ เมื่อจออนุญาตตรวจค้น ก็พบทั้งอาวุธปืน เครื่องกระสุน และยาบ้า ซุกในห้องโดยสาร ทั้งนี้จากการสอบถามเจ้าตัวยอมรับว่า เพิ่งขับรถนำสินค้าเมล็ดถั่วเหลืองออกจากโกดังย่านมีนบุรี กำลังมุ่งหน้าไปส่งให้ลูกค้าที่ จ.นครปฐม



"ส่วนอาวุธปืนและกระสุนที่พบซื้อต่อมาจากวัยรุ่นที่รู้จักในราคา 12,000 บาท เอาไว้ป้องกันตัว สำหรับยาบ้าเบื้องต้นอ้างว่าซื้อมาไว้เสพเองจากเอเย่นต์ใน จ.นครปฐม ราคาเม็ดละ 150 บาท แต่ตำรวจไม่ปักใจเชื่อจึงได้ควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนแจ้งข้อหามีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พาอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไปในเมืองหมู่บ้าน และทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต และมียาเสพติดประเภทที่ 1 (ยาบ้า) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่าย อีกทั้งจะขยายผลหาที่มาของอาวุธปืนกับยาบ้าเพื่อนำตัวผู้ต้องหาที่เหลือมาดำเนินคดีด้วยต่อไป" พ.ต.อ.ภูมิธัช กล่าว

logoline