svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

บุกจับโรงแรมเถื่อนกลางกรุง ผงะ!บัญชีลูกค้าเปิดห้อง ส่วนใหญ่เป็นสาวไซด์ไลน์

05 สิงหาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 5 สิงหาคม ร.ต.ท.อาทิตย์ บุญญะโสภัต อธิบดีกรมการปกครอง สั่งการให้พนักงานฝ่ายปกครองจากสำนักการสอบสวนและนิติการ กรมการปกครอง นำโดย นายรณรงค์ ทิพย์ศิริ ผอ.ส่วนกำกับและตรวจสอบ และนายบัณฑูร นริศรางกูร ผู้อำนวยการส่วนรักษาความสงบเรียบร้อย 3 ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.โชคชัย เข้าทำการตรวจสอบและจับกุมโรงแรมเครีสอร์ท (K Resort ) ถนนโยธินพัฒนา แขวงลาดพร้าว เขตลาดพร้าว กทม. หลังได้รับการร้องเรียนจากสมาคมโรงแรมแห่งประเทศไทยว่า โรงแรมแห่งดังกล่าวประกอบธุรกิจโรงแรมโดยมิได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน

ผลการตรวจสอบพบว่าโรงแรมเครีสอร์ทให้บริการห้องพักชั่วคราวและค้างคืน จำนวน 73 ห้อง คิดราคาค่าเช่าพักชั่วคราว 3 ชั่วโมง ราคา 600 บาท ค้างคืนราคา 950 1,050 2,400 และ 3,500 บาท มี นายประจักษ์ รัชกร อายุ 55 ปี แสดงตัวเป็นผู้จัดการโรงแรม รับว่าประกอบธุรกิจโรงแรมโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียนจริง เจ้าพนักงานจึงได้ทำการจับกุมโดยแจ้งข้อกล่าวหาให้ทราบว่าการกระทำดังกล่าวเป็นความผิดฐานประกอบธุรกิจโรงแรมโดยมิได้รับอนุญาต ตาม พ.ร.บ.โรงแรม พ.ศ.2547 มาตรา 15 ประกอบมาตรา 59 มีอัตราโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับไม่เกิน 20,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และปรับอีกวันละไม่เกิน 10,000 บาท ตลอดเวลาที่ยังฝ่าฝืนอยู่ จึงนำตัวนายประจักษ์ฯ ส่งพนักงานสอบสวน สน.โชคชัย เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป และพนักงานสอบสวนจะได้ทำการออกหมายเรียกเจ้าของกิจการมาดำเนินคดีอีกด้วย

นายรณรงค์ กล่าวว่า ขณะเจ้าพนักงานทำการตรวจสอบเอกสารพบว่า ในทะเบียนผู้พักโรงแรมแห่งนี้ส่วนใหญ่เป็นการให้บริการแบบชั่วคราว คล้ายกับโรงแรมม่านรูด และมีการระบุชื่อผู้เปิดห้องพักเป็นพนักงานหญิงจากสถานประกอบการ ชื่อ เรือนพระยา ฟิตเนสแอนด์ซาวน่า เป็นส่วนใหญ่ และคิดอัตราห้องพักชั่วคราวเพียง 500 บาท รวมถึงยังมีการระบุชื่อผู้เปิดห้องพักว่าเป็นหญิงไซด์ไลน์อีกด้วย ซึ่งสุ่มเสี่ยงหรือเข้าลักษณะเหมือนมีการค้าประเวณี เจ้าพนักงานจึงรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อส่งให้พนักงานสอบสวนทำการสอบสวนต่อไป

logoline