svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ศิษย์ "ธรรมกาย" นัดรายงานตัว

31 กรกฎาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ความเคลื่อนไหวของวัดพระธรรมกาย จะกลับมาอยู่ในความสนใจของสังคมอีกครั้ง เมื่อมีการนัดหมายของคณะศิษยานุศิษย์ที่จะเดินทางไปที่ สภ.คลองหลวงในวันพรุ่งนี้

13 นาฬิกา วันพรุ่งนี้ กลุ่มชาวบ้านและลูกศิษย์วัดพระธรรมกาย นัดหมายกันเข้ารายงานตัวต่อตำรวจ ที่สถานีตำรวจภูธรคลองหลวง จ.ปทุมธานีตามหมายเรียก พร้อมจะร่วมกันออกแถลงการณ์ ขอความเป็นธรรม กรณีถูกดำเนินคดีชุมนุมชัดขวางการปฏิบัติหน้าที่ ในการเข้าตรวจค้นวัดพระธรรมการของดีเอสไอเมื่อวันที่ 16 มิ.ย.ที่ผ่านมา
ซึ่งก่อนหน้านี้ กรมสอบสวนคดีพิเศษ ได้ร้องทุกข์กล่าวโทษให้ สภ.คลองหลวง ดำเนินคดีกับผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกรายซึ่งมีทั้งหมด 9 คดี แบ่งเป็น 3 หมวดความผิด ตั้งแต่ ความผิดเกี่ยวกับการกีดขวางทางสาธารณะ 7 คดี ความผิดเกี่ยวกับการครอบครองยุทธภัณฑ์ทหาร หรือลวดหนามหีบเพลง 1 คดี ความผิดเกี่ยวกับการชุมนุมสาธารณะ ขัดขวางเจ้าพนักงาน และช่วยเหลือผู้กระทำความผิด 1 คดี ยึดรถที่ใช้ขัดขวางเจ้าพนักงาน 6 คัน รวมถึงดำเนินคดีกับ ดร.วิระศักดิ์ ฮาดดา นายก อบต.คลองสาม ในความผิดฐานเป็นผู้จัดให้มีการชุมนุมสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต
ส่วนกรณีที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน อายัดทรัพย์ของพระธัมมชโย ซึ่งเป็นเช็คสหกรณ์ฯ คลองจั่น ที่ นายศุภชัย ศรีศุภอักษร อดีตประธานสหกรณ์ฯ ได้นำมาบริจาค 50 ล้านบาท โฆษกคณะศิษยานุศิษย์วัดพระธรรมกาย องอาจ ธรรมนิทา ชี้แจงว่า ทางวัดยืนยัน การบริจาค เป็นไปโดยเปิดเผยและสุจริต จึงเตรียมที่จะทำเรื่องเพื่อขอยกเลิกคำสั่ง ป.ป.ง. และยังยืนยันด้วยว่า เงินบริจาคทั้งหมดนั้น ได้ถูกใช้เพื่อประโยชน์ของงานพระพุทธศาสนาไปแล้ว

logoline