svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"ผบ.ทอ."เรียกประชุมค้นหาผู้รอดชีวิต เหตุ ฮ.ทัพอากาศหายขาดการติดต่อ

26 มิถุนายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

- 26 มิ.ย. 59 - "ผบ.ทอ."เรียกประชุมสั่งการค้นหาผู้รอดชีวิตเหตุ ฮ.ขาดการติดต่อ เผยตร.จนท.ป่าไม้ จนท.อาสาฯเดินเท้าเข้าพื้นที่กว่า 3 ชม.แล้ว คาดรู้ผลบ่ายนี้

พล.อ.ต.พงษ์ศักดิ์ เสมาชัย โฆษกองทัพอากาศ เปิดเผยถึงความคืบหน้าเหตุเครื่องบินเฮลิคอปเตอร์แบบที่ 6 หมายเลข ทอ.22/12 สังกัดหน่วยบิน 2034 ดอนเมือง ปฏิบัติภารกิจลำเลียงทางอากาศ ณ สถานีถ่ายทอดโทรคมนาคม เขาชะเมา จ.ระยอง ที่ได้ขาดการติดต่อและสูญหายไปจากจอเรดาร์ พร้อมกับนักบินและช่างเครื่อง รวม 3 นาย ตั้งแต่ช่วงเย็นวานนี้ (25 มิ.ย.) ว่า เวลา08.00 น. พล.อ.อ.ตรีทศ สนแจ้ง ผู้บัญชาการทหารอากาศ ได้เรียกประชุมศูนย์ยุทธการทางอากาศ ค้นกาและช่วยชีวิต ที่ศูนย์ปฏิบัติการกองทัพอากาศ (ศปก.ทอ.) เพื่อฟังบรรยายสรุป และสังการ 
โดยผู้บัญชาการทหารอากาศได้สั่งการให้ชุดค้นหาปฏิบัติตามแผนการค้นหาและช่วยชีวิต และให้รายงานผลการปฏิบัติงานความคืบหน้าในทุกระยะ และให้ปฎิบัติงานด้วยความระมัดระวัง เพราะสภาพอากาศยังคงมีความแปรปวนอยู่บ้าง แบะจะมีการเรียกประชุมสรุปผลกการปฎิบัติงานค้นหาช่วงเช้าอีกครั้งบ่ายวันนี้

\"ผบ.ทอ.\"เรียกประชุมค้นหาผู้รอดชีวิต 
เหตุ ฮ.ทัพอากาศหายขาดการติดต่อ

  พล.อ.ต.พงษ์ศักดิ์ กล่าวต่อว่า ทางกองทัพอากาศได้ส่ง เจ้าหน้าที่ทหารจาก กองบินที่ 2 (ลพบุรี) จำนวน 30 นาย ตำรวจ เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาชะเมา และอาสาสมัครกู้ภัย ได้เริ่มปฏิบัติการค้นหาต่อตั้งแต่เช้า โดนร่วมออกเดินเท้าค้นหาใหม่อีกครั้ง หลังจากที่ยกเลิกปฏิบัติการค้นหาไปเมื่อช่วงค่ำวานนี้ เนื่องจากสภาพอากาศไม่เอื้ออำนวย ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้จัดตั้งศูนย์อำนวยการค้นหาเฮลิคอปเตอร์ตก รอยต่อจ.จันทบุรี-จ.ระยอง ที่เทศบาลตำบลพวา และปล่อยแถวกำลังทหารเดินเท้าเข้าค้นหาในป่าในช่วงเช้านี้โดยมุ่งไปทางที่เจ้าหน้าที่ยังได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าอาจเป็นบริเวณจุดใกล้ๆ กับที่เครื่องบินเฮลิคอปเตอร์สูญหายไป 
ซึ่งมีชาวบ้านหลายคนอ้างว่า ช่วงเย็นวานนี้ได้ยินคล้ายๆ เสียงระเบิดดังขึ้น บริเวณหน้าผาเขาเรดาร์ ห่างจากเทศบาลตำบลพวา อ.แก่งหางแมว จ.จันทบุรี ปประมาณ 4-5 กม. เจ้าหน้าที่ชุดค้นหา ต้องเดินเท้าเข้าไปใช้เวลาประมาณ กว่า 3 ชม. คาดรู้ผลช่วงบ่ายนี้ สำหรับเครื่องบินเฮลิคอปเตอร์ลำดังกล่าว ได้ทำการปฏิบัติการลำเลียงทางอากาศตลอดทั้งวัน เมื่อวานนี้ (25 มิ.ย.) สำหรับผู้ปฏิบัติหน้าที่บนเครื่องบินลำดังกล่าวทั้ง 3 คน ได้แก่ น.ต.พสิษฐ์ เตชะเสน นักบิน (ตท.41) ร.อ.อลงกรณ์ จันทร์กระจ่าง นักบิน (ตท.46) และ พ.อ.อ.วิสุทธิ์ พุทธรักษา เจ้าหน้าที่ช่างอากาศ

logoline