svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"สุหฤท" ประกาศลงขัน 5 แสน ร่วมปลูกป่าน่าน! เฉพาะพื้นที่เคยเป็นไร่ข้าวโพด

22 เมษายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สุหฤท สยามวาลา นักร้อง นักดนตรี นักจัดรายการวิทยุ และผู้บริหารบริษัท ดีเอชเอ สยามวาลา โพสต์เฟสบุ๊คส่วนตัวชื่อ @DJ Suharit Siamwalla ยินดีนำเงินเลี้ยงลูก 5 แสนบาท บริจาคช่วยปลูกป่าจังหวัดน่าน แต่ขอเน้นเฉพาะพื้นที่ที่เคยปลูกไร่ข้าวโพดมาก่อน ฝากผู้ว่าฯน่านจัดหาให้ด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้องผู้ว่าฯน่านเดือด! โพสต์ท้านักเลงคีย์บอร์ด ช่วยปลูกป่าน่าน 5 แสนไร่
"โจอี้ บอย" ลั่น! พร้อมลุย ช่วยผู้ว่าฯน่าน "ปลูกป่า" 5 แสนไร่
แอดมินเพจ "ทวงคืนฯ" โพสต์ขออภัย ผู้ว่าฯน่าน หากทำให้ต้องคิดมากยันไม่เคยคิดร้าย



สุหฤท สยามวาลา นักร้อง นักดนตรี นักจัดรายการวิทยุ และผู้บริหารบริษัท ดีเอชเอ สยามวาลา โพสต์เฟสบุ๊คส่วนตัวชื่อ @DJ Suharit Siamwalla ยินดีบริจาคเงิน 5 แสนบาทที่เป็นเงินเลี้ยงลูก ช่วยปลูกป่าจังหวัดน่าน แต่ขอเป็นเฉพาะพื้นที่ที่เคยปลูกไร่ข้าวโพดเท่านั้น ฝากผู้ว่าฯน่านจัดหาให้ด้วย

เป็นการแสดงความเห็นล่าสุด ต่อกรณีที่ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน นายสุวัฒน์ พรมสุวรรณ เสนอให้นักเลงคีย์บอร์ด ไปช่วยปลูกป่าน่านกว่า 500,000 ไร่ หลังจากมีการโพสต์เฟสบุ๊คตอบโต้กับเพจทวงคืนผืนแผ่นดินไทย ในประเด็นการทำลายป่าและแนวทางการแก้ปัญหา-อนุรักษ์ทรัพยากรป่าไม้ในจังหวัดน่าน

"สุหฤท" ประกาศลงขัน 5 แสน 
ร่วมปลูกป่าน่าน! เฉพาะพื้นที่เคยเป็นไร่ข้าวโพด




เรียนท่านผู้ว่าน่านครับพอดีได้มีโอกาสอ่านข้อความที่โจ้ โจอี้บอยได้กล่าวถึงการไปช่วยปลูกป่าอีก 5 แสนไร่ที่จังหวัดน่านที่ท่านจะจัดเตรียมไว้ให้กับเกรียนคีย์บอร์ด ผมดีใจมากครับและพร้อมช่วยทั้งโจ้และท่านผู้ว่าครับ แต่..........ก่อนช่วยโปรดอ่านสักนิด
1 เราควรต้องทราบครับว่าป่าที่หายไปเป็นไร่ข้าวโพดมีจำนวนเท่าใด และเป็นที่ที่ท่านจะจัดเตรียมไว้หรือไม่ เหลืออีกกี่ไร่ที่ถูกทำลาย
2 ใครที่ได้ประโยชน์จากการทำไร่ข้าวโพด ควรเข้ามามีส่วนร่วมในการดำเนินการฟื้นฟูครั้งนี้ และต้องช่วยแก้ไขและไม่พยายามกลับมาทำลายอีก
3 ทำไมทางผู้บริหารประเทศต้องให้ประชาชนดิ้นรนหนักหนาในการหวงแหนประเทศและพื้นที่ป่าไม้ ไม่มีหน่วยราชการใดที่จะออกไปปลูก 1 ล้านไร่ 2 ล้านไร่ 3 ล้านไร่ที่หายไป ทั้งที่เป็นความรับผิดชอบโดยตรงในการดูแลป่าและชีวิตคนของประเทศนี้
4 ถ้าการปลูกข้าวโพดในพื้นที่ป่ามันถูกกฏหมายและท่านผู้มีอำนาจทำอะไรไม่ได้ อย่างแรกคือแก้กฏหมายเสียครับ และดูแลชาวนาที่เขาต้องเดือดร้อน เขาก็ไม่เคยรวยขึ้นจากการปลูกข้าวโพดแค่มีอาชีพเลี้ยงดูครอบครัวของเขาตามสมควร มันน่าเห็นใจมาก
5 จากสารคดีของพี่มาโนช พุฒตาล "คนไทยกินป่าเป็นอาหาร" ข้าวโพดที่น่านเป็นอาหารสัตว์กว่า 90% สัตว์ที่ว่านี้คืออะไร ที่ไหน อย่างไร นำเข้าจากต่างประเทศได้ไหม
6 ทำไมเวลาป่ามันถูกทำลาย ประชาชนต้องมานั่งบริจาค ช่วยกันไปปลูก ช่วยกันปกป้อง ช่วยกันไปแก้ไขในสิ่งที่ผู้รับผิดชอบบกพร่องครับ มันง่ายเกินไป มันไม่ถูกอย่างมากเลยครับ อะไรประชาชนก็ต้องดิ้นรนปลูกป่าจากความบกพร่องในการดูแลของหน่วยราชการที่เราเสียภาษีให้ท่านดูแล
7 เรามี 14,000 ล้านบาทจากการสร้างถนนเลียบแม่น้ำเจ้าพระยา ผมเชื่อมั่นว่าคุณชายที่น่ารักของผมคงจะให้เจียดงบไปสัก 14,000 ล้านบาทในการปลูกป่าได้ครับเพราะมันจะช่วยคนทั้งประเทศไม่ใช่แค่ริมน้ำเจ้าพระยาไม่กี่กิโลเมตร
8 ผมโคตรอยากทำเลยครับไอ้ปลูกป่าเนี้ยะ แต่มันต้องเริ่มที่หน่วยราชการหางบมาสร้างป่า แล้วประชาชนมีส่วนร่วม มีใครสักคนที่อำนาจล้นฟ้าออกมาโค้งหน้าไมโครโฟนแล้วบอกว่า "เราผิดไปแล้ว ต่อไปนี้เราจะสร้างความเขียวขึ้นมาอีกครั้ง"
9 ผมยินดีบริจาค 5 แสนบาทที่เป็นเงินเลี้ยงลูกผมจากสิ่งที่ผมไม่ได้ทำลายและไม่เคยได้ประโยชน์ให้กับการไม่ดูแลป่าของผู้ที่มีหน้าที่รับผิดชอบครับ แต่ผมจะปลูกเฉพาะพื้นที่ที่เคยปลูกไร่ข้าวโพดเท่านั้น ท่านผู้ว่าน่านฝากหาให้ผมด้วยครับ
10 ท่านสื่อมวลชนไปไหนหมด ไม่เคยเจาะขุดคุ้ยเรื่องนี้ ไม่เคยกระตุ้นคนไทย เรื่องดารารักใครบ้าง ทะเลาะกับใครบ้างเพลา ๆ ลงก็ได้ คิดถึงลูกเราเถอะครับมันจะอยู่อย่างไร
ผมขอประกาศบริจาค 5 แสนบาทครับไปปลูกป่าบนที่ที่เคยเป็นไร่ข้าวโพด อยากให้ท่านผู้ว่าช่วยหาให้ด้วยครับ มาร่วมกับผมได้นะครับถ้าเราได้พื้นที่คืนในบริเวณที่เราสูญเสียฝากท่านผู้ว่าจริง ๆ ครับและขอรับสมัครแนวร่วม ไม่งั้นอย่าทำครับ มันไม่ได้ประโยชน์ ฝากแชร์นะครับ เราช่วยกันถ้าเราได้พื้นที่ที่เหมาะสมคืนครับ
สุหฤท สยามรักเมืองไทยครับ

"สุหฤท" ประกาศลงขัน 5 แสน 
ร่วมปลูกป่าน่าน! เฉพาะพื้นที่เคยเป็นไร่ข้าวโพด

ก่อนหน้านี้ เฟสบุ๊คของนายสุวัฒน์ พรมสุวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน ได้โพสต์ข้อความว่า "ผมและผู้บัญชาการดิ๊ก(มณฑล38) จะเป็นศัตรูกับทุกคนที่มาด่าว่าจังหวัดน่าน เอาน่านมาเป็นเครื่องมือทำเงินในการโพสต์โดยไม่มีข้อเสนอแนะว่า ต้องหรือควรทำอย่างไร หนึ่ง สอง สาม นักเลงคีย์บอร์ดทั้งหลาย ผมมีพื้นที่ให้พวกคุณปลูกป่ากว่า 500,000ไร่ คุณมาช่วยผมปลูกหน่อยครับ"
รายงานข่าวระบุว่า ผู้ว่าฯน่าน ได้ลบข้อความดังกล่าวในเฟสบุ๊คทิ้งไปแล้ว หลังจากเพจทวงคืนผืนแผ่นดินไทย ออกมาขออภัยผู้ว่าฯ หากทำให้ต้องคิดมาก

logoline