svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

รองโฆษก ตร. เผยคลิปเปลือยอกงานสงกรานต์ที่อาร์ซีเอเข้าข่ายอนาจาร จ่อเรียกคนโพสต์ให้ปากคำ

14 เมษายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟสบุ๊คชื่อเจมส์ จักรภัทร มีการแพร่คลิปวิดีโอบรรยากาศเล่นน้ำสงกรานต์ ย่านอาร์ซีเอ ถ.พระรามเก้า โดยคลิปดังกล่าวเป็นการเต้นลีลาพริ้วไหวของชายหญิง และมีหญิงสาวเปลือยหน้าอกอยู่ใกล้กัน ซึ่งมีบรรดาชายหนุ่มยื่นมือขึ้นจับคลึงหน้าอก พร้อมกับมีเสียงฮือฮาสนุกสนาน

ซึ่งโลกโซเชียลต่างพากันวิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสม ไม่ว่าจะเป็นหญิงแท้ หรือ สาวประเภทสองก็ไม่ควรทำพฤติกรรมเช่นนี้ เนื่องจากสร้างความเสื่อมเสียให้กับสังคมไทย บ้างก็วิจารณ์ว่า ควรมีการจับกุม เพราะเข้าข่ายผิดกฎหมายอย่างชัดเจน ซึ่งคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่บนโลกออนไลน์เมื่อคืนวันที่ 13 เมษายน ที่ผ่านมา
ล่าสุด เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 14 เม.ย. พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ได้ดูคลิปดังกล่าวแล้ว ซึ่งถือว่าเข้าข่ายมีความผิดตามมาตรา 281 ฐานอนาจารในที่สาธารณะต่อหน้าธารกำนัล ส่วนการดำเนินการเอาผิดนั้นต้องดูว่ามีใครมาร้องทุกข์กล่าวโทษต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจหรือไม่ แต่เบื้องต้นต้องพิสูจน์ทราบก่อนว่า บุคคลในคลิปดังกล่าวเป็นใครมาจากไหน มีเจตนาอย่างไร และไม่ว่าบุคคลนั้นจะเป็นหญิงแท้ หรือสาวประเภทสอง ก็มีโทษเท่าเทียมกัน หลังจากนี้จะเรียกคนที่โพสต์คลิปดังกล่าวเข้ามาชี้แจงรายละเอียดอีกครั้ง
พ.ต.อ.กฤษณะ กล่าวด้วยว่า ในส่วนที่คนที่เผยแพร่ หรือแชร์คลิปลามก อนาจาร ก็จะมีความผิดด้วย แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นในการดำเนินคดีเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องดูที่เจตนาเป็นหลัก อย่างไรก็ตามก่อนเทศกาลสงกรานต์ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดย พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้กำชับให้ผู้กำกับทุกสถานี ให้เข้มงวดมาตรการต่าง ๆ รวมทั้งเรื่องอนาจารที่อาจจะเกิดขึ้นในช่วงเทศกาลสงกรานต์ด้วย

logoline