svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"พระ" ใช้ลานวัด สอนภาษาอังกฤษให้เด็กๆ

25 มีนาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พระลูกวัดสว่างอารมณ์ อำเภอบ้านหมี่ จังหวัดลพบุรี จัดโครงการสอนภาษาอังกฤษให้ เด็กนักเรียนในหมู่บ้าน ช่วงปิดเทอม โดยใช้บริเวณ ลานวัดเป็นห้องเรียน สอนฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย


สำหรับเรื่องราวดีๆของชาวชุมชนวัดสว่างอารมณ์ ตำบลเชียงงา อำเภอบ้านหมี่ จังหวัดลพบุรี ได้รับการบอกเล่าจากชาวบ้านว่าได้มีพระกัณฑ์เอนก สิริธัมโม เกื้อสกุลอายุ 50 ปี ซึ่งบวชมาแล้วกว่า 14 พรรษา เป็นพระลูกวัดของวัดสว่างอารมณ์ ม.10 ต.เชียงงา อ.บ้านหมี่ ซึ่งปกติจะทำหน้าที่เป็นครูพระสอน ศีลธรรม ให้กับนักเรียนที่โรงเรียนเมืองละโว้วิทยา แต่ท่านมีความรู้ด้านภาษาอังกฤษเป็นพิเศษได้ใช้สอนเสริมภาษาอังกฤษ ควบคู่ไปกับการสอนศีลธรรมให้กับนักเรียนในโรงเรียนด้วย

\"พระ\" ใช้ลานวัด สอนภาษาอังกฤษให้เด็กๆ


ซึ่งในช่วงนี้ เป็นช่วงที่โรงเรียนปิดเทอมใหญ่เป็นเวลากว่า 2 เดือน ทางพระกัณฑ์เอนก สิริธัมโม จึงได้จัดกิจกรรมดีๆ ให้กับเด็กๆ ในชุมชนเชียงงาเพื่อสร้างประโยชน์ให้กับสังคม ด้วยการใช้ลานวัดสว่างอารมณ์ เป็นห้องเรียนสอนพิเศษวิชาภาษาอังกฤษ ช่วงปิดภาคเรียนสอนฟรี ให้กับเด็กๆ ในชุมชน

\"พระ\" ใช้ลานวัด สอนภาษาอังกฤษให้เด็กๆ


ขณะนี้ได้รับความสนใจจากเด็กๆในชุมชนเข้ามานั่งเรียนแล้วจำนวนกว่า 10 คน ซึ่งทางพระกัณฑ์เอนก เป็นผู้จัดหาหนังสือแบบเรียนและแบบทดสอบให้ฟรี โดยจะมีการสอนทุกวัน เริ่มสอนตั้งแต่เวลา 11.30 น.-13.30 น.ของทุกวัน ในช่วงปิดเทอม ซึ่งหากนักเรียนที่สนใจสามารถเดินทางมาเรียนได้ที่ลานวัดสว่างอารมณ์อำเภอบ้านหมี่

\"พระ\" ใช้ลานวัด สอนภาษาอังกฤษให้เด็กๆ

\"พระ\" ใช้ลานวัด สอนภาษาอังกฤษให้เด็กๆ

logoline