svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

สาวแค้น! ขนซากหมาถูกวางยาเบื่อแจ้งตำรวจ เผย 2 เดือนตายเกือบ 10 ตัว ผวาอันตรายชีวิต-ทรัพย์สิน

29 กุมภาพันธ์ 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สาวแค้นขนซากหมาเลี้ยง-หมาจรจัดถูกวางยาเบื่อตายแจ้งตำรวจ เผยใน 2 เดือนตายเกือบ 10 ตัว ผวาอันตรายชีวิต-ทรัพย์สิน

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 29 กุมภาพันธ์ นางรุ้งตะวัน ศรีวิเศษ อายุ 42 ปี เดินทางเข้าแจ้งความกับ พ.ต.อ.โกมินทร์ อ่อนเพชร ผกก.(สอบสวน) สน.ท่าข้าม เนื่องจากมีคนร้ายวางยาเบื่อฆ่าสุนัขอย่างโหดเหี้ยม ภายในซอยอนามัยงามเจริญ 16 ถนนอนามัยงามเจริญ แขวงท่าข้าม เขตบางขุนเทียน กทม. โดยได้นำศพสุนัขจำนวน 3 ตัวที่ถูกวางยาเบื่อ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ขึ้นรถกระบะ โตโยต้า รุ่น วีโก สีบรอนซ์ทอง ทะเบียน ถฬ 6174 กรุงเทพมหานคร มาเป็นหลักฐาน ที่สน.ท่าข้ามด้วยนางรุ้งตะวัน เปิดเผยว่า ตนประกอบอาชีพขายจักรเย็บผ้าภายในซอยที่เกิดเหตุ ก่อนหน้านี้ไม่กี่เดือน ได้มีสุนัขจรจัด สีดำ เพศเมีย มาป้วนเปี้ยนอยู่บริเวณหน้าร้านของตน ด้วยความสงสาร ตนกับลูกน้องที่ร้าน จึงมักหาข้าว หาน้ำ ให้กินเป็นประจำ ทั้งที่แต่เดิมไม่ได้เป็นคนชอบสุนัข จนในที่สุดก็รับเลี้ยงไว้ โดยล้อมคอกให้อยู่บริเวณด้านหน้าร้าน ตั้งชื่อให้ว่าหมี ต่อมา เจ้าหมีเกิดมีลูก ตนก็ช่วยดูแล แต่ก็ยังมีถูกรถทับตาย เพราะร้านอยู่ติดถนน ซึ่งคอกล่าสุดเจ้าหมีได้ออกลูกมาจำนวน 6 ตัว ตนจึงแจกให้กับคนรักสุนัข จนเหลือ 2 ตัว เลยเลี้ยงไว้ ตั้งชื่อ เปี๊ยก กับ แป๊ะ กระทั่งเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ขณะที่ตนกำลังจะไปส่งลูกไปโรงเรียน ก็เห็นเจ้าเปี๊ยกและแป๊ะนอนนิ่งอยู่บริเวณด้านข้างร้านตัวเอง สภาพน้ำลายฟูมปาก คิดว่าถูกวางยางเบื่อแน่ จึงใช้ไข่ไก่และน้ำมันพืชกรอกปากเพื่อล้างพิษ แต่ไม่ทันการณ์สุนัขได้ตายไปแล้ว จึงตัดสินใจเดินทางมาแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เนื่องจากเกรงว่าจะเกิดอันตรายกับคนแถวนี้ เพราะในรอบ 2 เดือนที่ผ่านมา มีสุนัขทั้งมีเจ้าของและสุนัขจรจัดถูกวางยาเบื่อตายไปเกือบ 10 ตัวแล้ว

สาวแค้น! ขนซากหมาถูกวางยาเบื่อแจ้งตำรวจ  เผย 2 เดือนตายเกือบ 10 ตัว ผวาอันตรายชีวิต-ทรัพย์สิน

ที่ผ่านมาก็มีช่วยชีวิตได้บางตัว ซึ่งเจ้าหมีก็โดนและช่วยชีวิตไว้ได้ทัน หลังเกิดเหตุได้ตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งไว้บริเวณหน้าร้าน พบว่า เมื่อเวลาประมาณ 03.45 น.ที่ผ่านมา มีชายขี่รถมอเตอร์ไซค์ ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่นฟีโน่ สีขาว ไม่ทราบทะเบียน ขับขี่ผ่านหน้าร้าน จากนั้นหมาที่อยู่บริเวณหน้าร้านก็วิ่งตามกันไป แต่พอเวลาผ่านไปประมาณ 30 นาที หมาก็พากันวิ่งกลับมา โดยที่มีบางตัวลงไปนอนดิ้นทุรนทุราย คล้ายถูกวางยาเบื่อ พอตอนเช้าฉันก็มาเห็นลูกหมาจรจัดที่เลี้ยงไว้ 2 ตัวตาย ซึ่งที่ผ่านมาหมาในละแวกนี้ไม่ได้มีพฤติกรรมไม่ดีอะไรเลย มีเพียงแค่ว่า ถ้าใครไปรังแก หรือทำร้าย มันก็จะเห่า หรือ วิ่งตามบ้าง หากใครไม่ทำร้าย มันก็อยู่นิ่งๆตามปกติ นางรุงตะวัน กล่าวขณะที่ น.ส.ไพลิน ภัทรโพธิวงศ์ อายุ 30 ปี อาชีพทำธุรกิจส่วนตัว ซึ่งอาศัยในซอยที่เกิดเหตุ กล่าวว่า เมื่อช่วงดึกที่ผ่านมา ขณะที่ตนกำลังขับรถกลับบ้านได้สังเกตเห็นสุนัขจรจัด ซึ่งเป็นแม่ลูกอ่อนเดินอยู่บนถนน ก่อนจะล้มลงไป ตนตกใจคิดว่าเป็นคนขับรถชนจึงลงไปดู แต่ปรากฏว่าสุนัขตัวนั้นลุกขึ้นเดินต่อได้ แต่มีลักษณะเดินเป๋ไปมา จึงเดินตามไปจนเห็นสุนัขล้มลงอีกครั้ง แต่คราวนี้มีสภาพน้ำลายฟูมปาก จึงมั่นใจว่าถูกวางยาเบื่อแน่ เลยนำขึ้นรถพาไปรักษาที่โรงพยาบาลสัตว์ย่านตลิ่งชัน แต่ก็ช่วยชีวิตไว้ไม่ได้

สาวแค้น! ขนซากหมาถูกวางยาเบื่อแจ้งตำรวจ  เผย 2 เดือนตายเกือบ 10 ตัว ผวาอันตรายชีวิต-ทรัพย์สิน


อยากจะฝากถามคนร้ายที่วางยาเบื่อหมาเหล่านี้ว่า มันไปทำอะไรให้ ถึงต้องลงมือทำกับมันขนาดนี้ ถ้าเขาไปทำอะไรให้ไม่พอใจ ก็ควรมาพูดคุยกับเจ้าของ ไม่ใช่มาฆ่ามันแบบนี้ จะบอกว่าเลวกว่าหมาก็ไม่ได้ เพราะหมามันไม่ได้เลวร้ายอะไร ที่ทำแบบนี้ ถือว่าทำตัวต่ำมากจนหาที่ติไม่ได้ น.ส.ไพลิน กล่าวด้วยอารมณ์ขุ่นเคืองด้าน พ.ต.อ.โกมินทร์ กล่าวว่า เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้รับแจ้งความไว้ โดยหลังจากนี้จะเชิญตัวผู้เสียหายและพยานมาสอบปากคำ ขณะเดียวกันได้ประสานให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนลงพื้นที่หาเบาะแสของคนร้ายแล้ว รวมทั้งสอบปากคำพยานแวดล้อมและตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณโดยรอบที่เกิดเหตุ หากได้เบาะแสคนร้ายที่ชัดเจนก็จะดำเนินการขออำนาจศาลออกหมายจับ ในข้อหากระทำการทารุณสัตว์ ตามพ.ร.บ.คุ้มครองสัตว์ ซึ่งมีอัตราโทษสูง ทั้งนี้ ขอฝากเตือนผู้ที่คิดจะวางยาเบื่อทำร้ายสุนัข ขอให้เลิกคิดเสีย เพราะมีกฎหมายคุ้มครองอยู่ หากไม่พอใจสุนัขจรจัด ก็ขอให้แจ้งเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องดำเนินการจับตามขั้นตอนกฎหมาย ไม่ต้องถึงกับทำร้ายจนถึงแก่ชีวิต

สาวแค้น! ขนซากหมาถูกวางยาเบื่อแจ้งตำรวจ  เผย 2 เดือนตายเกือบ 10 ตัว ผวาอันตรายชีวิต-ทรัพย์สิน

logoline