svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"เพจรักสุขภาพ" เจอดราม่าหนัก หลังโพสต์ "อย่าให้รางวัลตัวเองด้วยอาหาร เพราะคุณไม่ใช่หมา"

06 กุมภาพันธ์ 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกิดดราม่าหนักบนเพจรักสุขภาพอย่าง Fitmecafe.Thailand ที่โพสต์ภาพที่มีข้อความระบุว่า "อย่าให้รางวัลตัวเองด้วยอาหาร เพราะคุณไม่ใช่หมา" จนมีคนจำนวนมากต่างกระหน่ำข้อความแสดงความคิดเห็นทั้งเชิงบวกและลบจำนวนมาก

ถือเป็นกระแสที่มาแรงจริงๆสำหรับการออกกำลังกายในหมู่คนไทยที่หันมารักษาสุขภาพมากขึ้น บวกกับคนไทยยังชอบการใช้สื่อสังคมออนไลน์อย่างเฟซบุ๊คเป็นจำนวนมากเช่นกัน ทำให้มีการสร้างแฟนเพจที่แนะนำเกร็ดสาระความรู้ แรงจูงใจเกี่ยวกับการออกกำลังกาย และอาหารเพื่อสุขภาพ แต่หากไม่ระมัดระวังคำพูดที่แนะนำแบบสองแง่สองง่าม จะทำให้การตีความไม่ถูกต้องตามเจตนาของผู้ส่งสาร ก็อาจจะกลายเป็นข้อความแนะนำชวนดราม่าขึ้นมาทันที

ล่าสุดแฟนเพจรักสุขภาพ Fitmecafe.Thailand โพสต์ภาพที่มีข้อความระบุว่า "อย่าให้รางวัลตัวเองด้วยอาหาร เพราะคุณไม่ใช่หมา" ทำให้สมาชิกผู้ใช้เฟซบุ๊คต่างกระหน่ำโพสต์ข้อความต่อว่าแอดมินแฟนเพจที่เขียนข้อความเหยียดความคิดของคนที่ว่าการให้รางวัลตัวเองด้วยอาหารต้องเป็นหมาหรือไม่? พร้อมแนะนำอีกด้วยหากจะโพสต์ข้อความอะไรแรงๆ หรือมีสองแง่สองง่ามควรไตร่ตรองให้ดีก่อนโพสต์ เพราะความคิดของแต่ละคนไม่เหมือนกัน

อย่างไรก็ตาม ก็มีแฟจเพจบางรายแสดงความเห็นต่างว่า นี่คือวลีของฝรั่งที่ต้องการสื่อว่า คนที่เล่นฟิตเนส จนทำให้หุ่นออกมาดีตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ แล้วให้รางวัลตัวเองด้วยอาหารขยะ สุดท้ายก็จะกลับมาอ้วนเหมือนเดิม เพราะให้รางวัลตัวเองด้วยอาหารไม่ใช่ทางออกที่ดีสำหรับผู้รักษาหุ่นและสุขภาพที่ดีเลย

"เพจรักสุขภาพ" เจอดราม่าหนัก 
หลังโพสต์ "อย่าให้รางวัลตัวเองด้วยอาหาร เพราะคุณไม่ใช่หมา"


"เพจรักสุขภาพ" เจอดราม่าหนัก 
หลังโพสต์ "อย่าให้รางวัลตัวเองด้วยอาหาร เพราะคุณไม่ใช่หมา"

logoline