svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

สำรวจความเสียหาย เหตุเพลิงไหม้อาคาร 10 ชั้น

06 กุมภาพันธ์ 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผ่านไปแล้วเกือบ 1 วัน กับเหตุไฟไหม้อาคาร 10 ชั้นในซอยนราธิวาสฯ 18 โดยวันนี้ เจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบควาเสียหาย และสาเหตุของเพลิงไหม้ ผู้สื่อข่าวของเรา คุณ กลกร เวียงดอนก่อ เกาะติดสถานการณ์อยู่ที่นั่น มีรายงานเข้ามาครับ

เช้าวันนี้เจ้าหน้าที่จากสำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจ หรือ พฐ. และผู้เชี่ยวชาญของกรุงเทพมหานคร ได้เข้าพื้นที่ตรวจสอบสาเหตุ และตัวอาคารสูง 10 ชั้น ภายในซอยนราธิวาส 18 แขวงช่องนนทรี เขตยานนาวา กรุงเทพมหานคร หลังเกิดเพลิงไหม้เมื่อเมื่อวานนี้ และส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 1 คนและบาดเจ็บ 5 คน

โดยเบื้องต้นคาดว่าสาเหตุของเพลิงไหม้ มาจากการจุดธูปเทียนไหว้เจ้า โดยภายในอาคารไม่มีสปริงเกอร์ดับไฟ จึงทำให้ลุกลามไปยังชั้นอื่นอย่างรวดเร็ว ซึ่งคาดว่า การเข้าตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุในวันนี้ของเจ้าหน้าที่ น่าจะได้ความชัดเจนมากยิ่งขึ้น

ด้าน ผู้อำนวยการเขตยานนาวา สุทัศน์ รุจิณรงค์ บอกว่า เขตได้ประกาศให้พื้นที่นี้ เป็นพื้นที่ควบคุมห้ามเข้า ตาม พ.ร.บ.ควบคุมอาคารแล้ว โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางโพงพาง ได้ประชุมติดตามความคืบหน้า และล่าสุดมีเจ้าหน้าที่ประมาณ 4 นาย เดินทางเข้ามาถึงเพื่อเข้าไปตรวจสอบ

ก่อนหน้านี้ เลขาธิการวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ หรือ วสท. สิริวัฒน์ ไชยชนะ ออกมาแสดงความกังวลว่า อาคารที่ไฟไหม้อาจยุบตัวลงมาได้ เพราะถูกความร้อนเผาไหม้ ดังนั้น ประชาชนทั่วไป จึงไม่ควรเข้าไป หรือเข้าใกล้ตัวอาคาร ส่วนการตรวจสอบทางด้านวิศวกรรมต้องรอให้มีการประสานมาก่อน ทาง วสท. จึงจะเข้าไปตรวจสอบได้

logoline