svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ไฟไหม้รถดริฟท์ โชคดีเจ้าของรถหนีออกมาได้หวุดหวิด

02 กันยายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ดับเพลิงพัทยารุดช่วยฉีดน้ำสกัดไฟไหม้รถดริฟท์หรู โชคดีเจ้าของรถชาวรัสเซียหนีตายออกมาได้หวุดหวิด


เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 1 ก.ย. 58 ศูนย์วิทยุหน่วยป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเมืองพัทยา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้รถยนต์ภายในสนามกีฬาแห่งชาติภาคตะวันออก (Indoor Stadium)เมืองพัทยา ถนนชัยพฤกษ์2หมู่11ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงส่งเจ้าหน้าที่หน่วยเคลื่อนที่เร็ว พร้อมประสานรถน้ำดับเพลิงจากหน่วยป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลตำบลห้วยใหญ่ที่อยู่ใกล้จุดเกิดเหตุ รีบรุดเดินทางไปตรวจสอบ

ไฟไหม้รถดริฟท์ โชคดีเจ้าของรถหนีออกมาได้หวุดหวิด


ที่เกิดเหตุพบรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อบีเอ็มดับเบิ้ลยู สีดำ สภาพแต่งซิ่งเป็นรถดริฟท์ สภาพถูกเพลิงลุกไหม้บริเวณท้ายรถจนลุกลามไปทั้งคัน เจ้าหน้าที่จึงใช้ถังสารเคมีฉีดสกัดเพลิงไหม้ในเบื้องต้นแต่ไม่เป็นผล จึงระดมกำลังฉีดน้ำสกัดโดยเวลาประมาณ 40 นาทีเพลิงจึงสงบ
เบื้องต้นพบว่ารถถูกไฟไหม้เสียหายหมดทั้งคันจนเหลือแต่โครงเหล็ก โดยมีMr.Mikhail Oleinikovอายุ 27 ปี เจ้าของรถชาวรัสเซีย ซึ่งไม่ได้รับบาดเจ็บใดๆ กำลังยืนมองซากรถของตัวเองแววตาละห้อย

ไฟไหม้รถดริฟท์ โชคดีเจ้าของรถหนีออกมาได้หวุดหวิด


สอบถามMr.Mikhail Oleinikovเล่าผ่านล่ามแปลภาษาให้ฟังว่า ตนเองเป็นนักแข่งรถดริฟท์มือสมัครเล่น ก่อนเกิดเหตุตนได้นำรถคันดังกล่าวมาซ้อมขับตามปกติเป็นประจำทุกวัน แต่หลังจากขับไปได้ 2 รอบ รู้สึกว่ามีไอความร้อนจากด้านหลังรถ เมื่อหันไปดูพบว่ามีเพลิงลุกไหม้ขึ้นอย่างรวดเร็ว เลยรีบจอดรถแล้วหนีตายออกมาก่อนโทรศัพท์แจ้งให้เจ้าหน้าที่ดับเพลิงมาช่วยเหลือแต่ไฟก็ไหม้รถจนวอดไปทั้งคัน ส่วนค่าเสียหายเบื้องต้นน่าจะไม่ต่ำกว่า1ล้านบาท

logoline