svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ปทุมธานี - กล้องจับความเร็วทางหลวงหมายเลข9วันละกว่าพันราย

17 เมษายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปทุมธานี - เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 17 เม.ย. 58 ร.ต.ท.พนัส บำรุงกิจ หัวหน้าสถานีตำรวจทางหลวงคูบางหลวง สทล.2 กก.8 ได้เปิดเผยว่าเขตพื้นที่รับผิดชอบทางหลวงสาย 345 ตั้งแต่ ต.คลองข่อย อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ไปตามถนนวงแหวนตะวันตก (หมายเลข 9 ) ผ่านจังหวัดปทุมธานี ไปสิ้นสุดต่างระดับบางปะอิน ต.เชียงรากน้อย อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา


โดยตำรวจทางหลวงได้ตั้งกล้องตรวจจับความเร็วจำนวน 2 จุด ทั้งไปและกลับ คือ จุดแรกตรงข้ามกับโรงเรียนศาลศาสตร์บางบัวทองถนนหมายเลข 9 และจุดที่ 2 หน้าตู้สถานีตำรวจทางหลวงใต้สะพานต่างระดับลาดหลุมแก้ว 
ซึ่งกล้องจะจับความเร็วรถวิ่งทางขวาตลอดเส้นทาง โดยไม่ต้องใช้เจ้าหน้าที่ตำรวจออกไปส่องกล้องจับความเร็วเหมือนเมื่อก่อนแล้ว และกล้องจะบันทึกข้อมูลส่งมาที่ศูนย์รวบรวมข้อมูลและจะมีเจ้าหน้าที่คอยตรวจเช็ครถที่วิ่งความเร็วเกินกว่า 123 กม./ชั่วโมง โดยกฎหมายกำหนดไว้ที่ 120 กม. และจะมีพนักงานดึงข้อมูลรถพร้อมใบสั่งส่งไปให้ท่านถึงบ้าน 
ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ตรวจจับรถได้วันละกว่าหนึ่งพันคัน ในวันธรรมดาวันละกว่าสองร้อยคัน จะเปรียบเทียบปรับคันละห้าร้อยบาท จึงขอเตือนผู้ขับขี่ให้ขับรถตามกฎหมายกำหนดที่ 120 ต่อ กม.ด้วยมิฉะนั้นจะมีใบสั่งส่งไปถึงบ้านท่านได้.

logoline