svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ใจสลาย "กอลลั่ม" น้องหมาเซเลบ จาก Gluta Story เดินทางกลับดาวแล้ว

06 พฤษภาคม 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สุดเศร้า "กอลลั่ม" สุนัขเซเลบ จาก Gluta Story เดินทางกลับดาวหมาแล้ว โซเชียลร่วมอาลัย ขอบคุณที่มาสร้างความสุข รอยยิ้ม และ ชีวิตดีๆให้น้องหมาหลายๆตัว พร้อมย้อนอ่านเรื่องราวชวนซึ้ง Gollum Story ความจริง ของกอลลั่ม

6 พฤษภาคม 2567 เพจเฟซบุ๊ก Gluta Story ได้โพสต์แจ้งข่าวเศร้า ถึงการจากไปของ "กอลลั่ม" เซเลบ 4 ขา พันธุ์ไทย เพื่อนซี้ของ "กลูต้า" เจ้าหมาหน้ายิ้ม ที่ออกเดินทางกลับดาวไปเมื่อช่วงเดือน ก.พ. ที่ผ่านมา
ใจสลาย \"กอลลั่ม\" น้องหมาเซเลบ จาก Gluta Story เดินทางกลับดาวแล้ว
โดยระบุข้อความว่า กอลลั่มจากพวกเราไปแล้วเมื่อเที่ยงของวันนี้ หลังจากมีอาการป่วยหลายโรคซ้อนกัน เดี๋ยวไว้เรารวบรวมสติแล้วจะมาบอกนะครับ

พวกเราเสียใจมาก แต่กอลลั่มก็สู้สุดใจมากสุดๆแล้ว กอลลั่มมอบความสุขและเสียงหัวเราะให้กับคนมากมาย

รวมทั้งคนครอบครัวเราเอง หรือแม้กระทั่งคอยปกป้องพี่ต้ามาเสมอ ขอบคุณพี่ๆ แฟนเพจทุกคนที่รักกอลลั่มมาเสมอครับ 

ทั้งนี้ ภายหลังโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ก็มีแฟนคลับเข้ามาแสดงความอาลัย ต่อการจากไปของ "กอลลั่ม" จำนวนมาก พร้อมขอบคุณที่สร้างความสุข และรอยยิ้มให้ตลอดมา อาทิ 

  • ไปวิ่งเล่นกะพี่กลูต้านะลั่ม
  • ไปวิ่งบนสวรรค์กับพี่ต้านะคะเด็กดี
  • Bye bye กอลั่ม ขอบคุณที่สร้างรอยยิ้ม และ ชีวิตดีๆให้น้องหมา หลายๆตัวนะคะ เป็นกำลังให้ทุกๆคนนะคะ น้องส้ม น้องยอช ทำดีที่สุดแล้วคะ
  • ขอบคุณพี่ลั่มที่มาสร้างความสุขให้กับพวกเรา ป่านได้คงได้เจอกลูต้าแล้ว ไปวิ่งเล่นบนนู้นให้สนุกเลยนะ ฝากบอกพี่ต้าด้วยว่าคิดถึง
  • ขอบคุณพี่ลั่มนะคับ ที่เป็นเสียงหัวเราะ ให้กับพวกเราตลอดมา ไปวิ่งเล่นกับพี่กลูต้าให้สนุกนะคับ เราจะคิดถึงพี่ลั่มตลอดไป

กอลลั่ม และกลูต้า ภาพจากเพจ Gluta Story

ย้อนอ่าน Gollum Story ความจริง ของกอลลั่ม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจ Gluta Story เคยโพสต์เล่าจุดเริ่มต้นการเจอกับ "กอลลั่ม" เมื่อปี 2557 พร้อมเผยภาพที่เจอกันวันแรก โดยระบุว่า 

Gollum Story ความจริง ของกอลลั่ม (ยาวนิดนะครับ ลองดูถึงตอนหลังๆ)
ตอนเจอกอลลั่มแรกๆ ภาพจากเพจ Gluta Story

เราพบเจอหมาหลงตัวนึงดูใช้ชีวิตหมาจรไม่เป็น เดินมั่วตั้ว ไม่กลัวรถ อาศัยอยู่ที่ Mini BigC โดยได้ข้อมูลจากชาวบ้านว่ากอลลั่มเป็นแจ็ครัสเซลผสม ถูกทิ้งจากร้านธุรกิจแห่งหนึ่ง ซึ่งย้ายออกไปแล้ว ตอนนั้นเราตั้งใจอยากช่วยหาบ้านให้ แต่ยังมีคนเลี้ยงดูอยู่ วินมอเตอร์ไซค์บอกว่า "เจ้าของเขาเคย เอารูปมาถามๆ หา แล้วก็อุ้มกลับไปอยู่นะ แต่เห็นมันก็กลับมาอยู่ที่ Big C อีกเนี่ย" เราทราบแบบนั้นแล้วเลยยังไม่กล้าไปยุ่ง

สามสี่เดือนผ่านไปเราเห็นเธอเดินขาเป๋ จึงอุ่มขึ้นมอเตอร์ไซค์ไปหาหมอ หมอให้การว่าอาจต้องตัดขา แต่โชคดีที่คลินิคอีกที่เยียวยาไว้จนขานางเริ่มหาย ระหว่างนั้นก็ทำหมันไปด้วย เพราะเธอเหมือนมีอาการท้องแล้วแท้งด้วย

กอลลั่มดีขึ้นเดินได้ปกติจึงนำเธอมาหาบ้านแต่สุดท้าย ความเข้ากันระหว่างกลูต้าและกอลลั่ม ก็ทำให้เราใจอ่อนตัดสินใจ ยกเลิกการหาบ้าน รับเลี้ยงกอลลั่มไว้เอง กลูต้ากอลลั่มเริ่มสนิท และรักกันมากขึ้นเรื่อยๆ ไปไหนก็ไปด้วยกัน รอกัน

เวลาผ่านไปเรารู้ว่า กอลลั่มมีพี่สาว สอบถามมาได้ว่าพิกัดเธออยู่บริเวณร้านเหล้า เราจึงพยายามเข้าไปดูหลายครั้งก็ไม่พบ

สุดท้ายพี่สาวกอลลั่มก็โผล่หน้ามาให้เห็น ซึ่งหน้าตาคล้ายกอลลั่มมาก แต่มีนิสัยขี้กลัวและไม่ซนเท่ากอลลั่ม

วันรุ่งขึ้นเราพยายามจะพากอลลั่มไปหาพี่สาว แต่ก็ต้องผิดหวังเพราะพี่สาวกอลลั่มไม่โผล่มาให้เราเห็นเช่นเคย เราจึงลองปล่อยกอลลั่มลงพื้นที่เก่า บ้านเก่าของกอลลั่ม ปรากฏว่ากอลลั่มหางจุกตูดเหมือนหวาดระแวงอะไรบางอย่างรีบ เดินมาหาเรา

วันต่อมาพนักงานร้านเหล้าชือว่าร้าน SWING CLUB ที่พี่สาวกอลลั่มอยู่ ส่งข้อความมาหาเรา รวมทั้งเราได้โทรสอบถาม ได้เนื้อความประมาณว่า

แต่ก่อนมีหมาสีขาวตัวนึง ได้มาคลอดลูกไว้ ที่ร้าน SWING CLUB ซึ่งเป็นร้านเหล้า เป็นหมาน้อยสองตัว ตัวหนึ่งสีขาวหัวสีน้ำตาล อีกตัวสีน้ำตาลทั้งตัว
ด้วยความสงสาร เจ้าของร้าน SWING CLUB จึงตัดสินใจเลี้ยงหมาสองตัวนั้นไว้ ด้วยความเมตตาและสงสาร ซึ่งนั่นก็คือกอลลั่มและพี่สาวครับ

ทั้งคู่อยู่ด้วยกันไปไหนมาไหนก็ไปกันเป็นคู่ กอลลั่มมีชื่อว่าหมู อีกตัวชื่อว่าแดง เค้าทั้งคู่เริ่มโตขึ้นเริ่มเป็นสาว แต่ความเปลี่ยนแปลงก็เกิดขึ้น อยู่ๆ ช่วงนั้น กอลลั่มก็หายตัวไปจากร้าน SWING CLUB ทำเจ้าของร้านร้านได้สั่งพนักงานให้ปริ้นรูปกอลลั่ม เพื่อออกตามหาสอบถามคน ชาวบ้าน รวมทั้งวินมอเตอร์ไซค์
ภาพจากเพจ Gluta Story พนักงานบอกต่อว่า กอลลั่มกลัวหมาตัวนึงมากครับ เป็นหมาร้านสนุ๊กเกอร์ที่อยู่ใกล้ๆ พี่น้องคู่นี้จะกลัวมาก เวลาหมาร้านสนุกเดินมา เธอจะหางตกจุกตูด ยอมนอนหงายขาชี้ หูลู่ ยอมหมดเลยครับ และนี่คือสิ่งที่เราเห็นจากคลิปที่กอลลั่มไปเยี่ยมบ้านเก่า ซึ่งเธอเหมือนกลัวและเข็ดอะไรสักอย่างนั่นแหละครับ ( รูปที่ 9 คือหมาร้านสนุกเกอร์ วันนั้นเธอกลัวแบบที่ผมไม่เคยเห็นกอลลั่มกลัวขนาดนั้นมาก่อน ) และนั่งคือปมของกอลลั่มที่ต้องไปนอนอยู่ BIG C และไม่ยอมกลับมาร้านอีกเลย แม้จะถูกอุ้มกลับมากอลลั่มก็ยังกลับไป BIG C

เธอใช้ชีวิตอยู่ที่นั่น ได้กินอาหารจากคนที่ผ่านไปมารวมทั้งจากเรา เริ่มปรับตัวเข้ากับสถานที่ จนเริ่มตั้งท้อง แต่อุบัติเหตุก็เกิดขึ้นกับเธอจนทำให้กอลลั่มขาหัก และได้มาอยู่กลับเราในที่สุดครับ

ส่วนพี่สาวกอลลั่มระหว่างที่กอลลั่มได้ทำหมันและรักษาตัว พี่สาวได้คลอดลูกออกมา แต่ลูกๆของเธอมีคนมาขอเลี้ยงไปหมดแล้วครับ แต่พี่สาวกอลลั่มยังคงใช้ชีวิตอยู่ในร้านเหล้า Swing Club จวบจนปัจจุบันครับ แต่พนักงานบอกว่าตอนนนี้ร้านกำลังจะย้ายออกไปที่ใหม่ครับ เขาก็เป็นห่วงเรื่องสุนัขเจ้าถิ่นเหมือนกัน ผมเลยจะขออณุญาติเจ้าของร้านจะขอนำพี่สาวกอลลั่มมาหาบ้านให้เธอครับ ตอนนี้รอทางเจ้าของอณุญาติครับ

นี่คือข้อมูลที่ถูกต้องสำหรับเรื่องราวของกอลลั่ม ผมต้องขอโทษสำหรับข้อมูลที่ผิดพลาดมาตลอดครับ และสำคัญที่สุดผมอยากขอบคุณร้าน Swing Club ที่เมตตากรุณาอุปการะน้องทั้งคู่มาตลอด แถมยังเคยพาลูกของพี่สาวกอลลั่มไปรักษา แล้วเอากลับไปเลี้ยงที่บ้านด้วย ขอบคุณมากจริงๆครับ

กอลลั่ม และกลูต้า ภาพจากเพจ Gluta Story
ที่มา : Gluta Story
 

logoline