svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ผู้เห็นเหตุการณ์เผยนาที เฮลิคอปเตอร์ตก

18 พฤศจิกายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายต่วน บุญปลอด อายุ 66 ปี อยู่บ้านเลขที่ 87/1 หมู่ 10 ถนนะเยา-ป่าแดด ต.ท่าวังทอง อ.เมือง จ.พะเยา ผู้เห็นเหตุการณ์เฮลิคอปเตอร์ของคณะ พล.ต.ทรงพล ทองจีน รองแม่ทัพภาคที่ 3 ตก ส่งผลให้เสียชีวิตยกลำ 9 ราย

ขณะที่ตนกำลังเลี้ยงวัวอยู่นั้น ได้ยินเสียงเครื่องเฮลิคอปเตอร์ มีเสียงแปลกๆเหมือนเครื่องจะดับๆติดๆ ทำท่าจะลงใกล้ๆที่ตนยืนอยู่จึงวิ่งลงนาข้าว  แต่ปรากฎว่าเครื่องกลับเสียการทรงตัวพุ่งหนีห่างออกจากตน จากนั้นก็มีเศษอะไรบางอย่างกระเด็นจากเฮลิคอปเตอร์แล้วเครื่องก็ตกกระแทกพื้นระเบิดเสียงดังสนั่นหวั่นไหว มีไฟลุกสว่างและร้อนมาก 
"ผมจะเข้าไปช่วยแต่ไฟร้อนมากและมีเสียงระเบิดจึงได้แต่ยืนดูเหตุการณ์จนกระทั่งมีชาวบ้านที่มีโทรศัพท์ไปแจ้งตำรวจ"นายต่วน กล่าว
ส่วนสถานการณ์ในช่วงเช้า กองทัพสื่อมวลชนจำนวนมากต่างลงพื้นที่เพื่อรายงายเหตุดังกล่าว ตลอดจนรอเพื่อสัมภาษณ์สัมภาษณ์ พล.ท.สาธิต พิธรัตน์ แม่ทัพภาคที่ 3  เพื่อหาสาเหตุการตกและการช่วยเหลือเยียวยาครอบครัวนายทหารทั้ง 9 นาย แต่ล่าสุด ได้ส่งพล.ต.กู้ชีพ เลิศหงิม รองแม่ทัพภาคที่ 3 มาแทน ขณะที่ชาวบ้านก็เริ่มมามุงดูกองทัพสื่อมวลชนในการทำงานผ
ขณะเดียวกัน ทหารเริ่มปิดเส้นทางไม่ให้ชาวบ้านเข้าที่เกิดเหตุเนื่องจากมีเศษซากเครื่องตกกระจัดกระจายอยู่เป็นวงกว้างรัศมีกว่า 50 เมตร เพื่อรอผู้ชำนาญจากศูนย์การบินลพบุรีมาพสจน์ทราบร่วมกับคณะพล.ต.กู้ชีพ เลิศหงิม
สำหรับกำหนดการรับและส่งร่างผู้เสียชีวิตทั้ง 9 ราย เริ่มจากพล.ต.กู้ชีพ เลิศหงิม รองแม่ทัพภาคที่ 3 เดินทางไปค่ายขุนเจืองธรรมิกราช รับการกล่าวรายงานในเวลา 10.30 น.มีทหารกองเกียรติยศรอรับ จากนั้นจะเดินทางไปที่เกิดเหตุ แล้วจะเดินทางไปรับศพจากโรงพยาบาลพะเยา มาทำพิธีส่งกลับที่ค่ายขุนเจืองธรรมิกราช เพื่อส่งไป จ.พิษณุโลกพิสูจน์อัตลักษณ์และทำพิธีต่อไป

logoline