svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

รายงานพิเศษ : เปิดศึกนักเรียนนักเลงต่างสถาบัน

18 กันยายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปัญหานักเรียนนักเลงต่างสถาบัน ก่อเหตุทะเลาะวิวาท ถึงขั้นยิงกัน ประเด็นปัญหาหลักอยู่ตรงไหน กฏหมายยังมีความศักดิ์สิทธิ์อยู่หรือไม่ ติดตามรายงานพิเศษ กับปรีชา เพาะพูล


หกผุ้ต้องหา นักศึกษามหาวิทยยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวายยอมรับสาระภาพร่วมตัวก่อเหตุยิงนักเรียนอาชีวะต่างสถาบันจริงเพราะแค้นที่เพื่อนสาวสถาบันเดียวกันถูกยิงเสียชีวิตที่หน้าห้างมาบุญครองเมื่อวันที่ 26 สิงหาคมที่ผ่านมา หลังเพื่อนสาวเสียชีวิตจึงเริ่มก่อเหตุเรื่อยมา รายแรกคือ นักสึกษามหวิทยาลัยเทคโนโลยีกรุงเทพเมื่อวันที่ 1 กันยายน ภายในวซอยรามคำแหง 107 หรือซอยวัดศรีบุญเรือง หลังจากก่อเหตุจึงรู้ว่าเป็นการยิงผิดตัว แต่ความแค้นต่างสถาบันทำให้ทั้งหกคนก่อเหตุเพิ่มล่าสุดมีการยิงบุกยิงนักศึกษาเทคโนโลยีปทุมวัน ที่สถานนีรถไฟบางซื่อ จนมีผุ้เสียชีวิตถึงสองรายเมื่อวันที่ 12 กันยายนทีผ่านมา จนในที่สุดเจ้าหน้าตำรวจสามารถจับกุมนักเรียนนักเลงทั้งหมดไว้ได้
นักเรียนอาชีวะหลายคนยอมรับว่าศึกต่างสถาบันเป็นปัญหาที่ปลูกฝังกันมานานจากรุ่นพี่ถึงน้องซึ่งหลายคนรู้ว่าการกระทำดังกล่าวคือสิ่งที่ผิด สามประเด็นหลักที่ทำให้เกิดเหตุการสูญเสียคือการแก้แค้นในอดีตรุ่นต่อรุ่น การแก้แค้นที่เพื่อนถูกำร้ายและการที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวคนร้ายล่าช้าจึงทำให้นักเรียนเหล่านี้ออกมาก่อเหตุเสียเอง
การจับกุมผู้กระทำความผิดคือการแก้ไขปัญหาที่ปลายเหตุสิ่งที่สำคัญคือการร่วมมือกันของสถานศึกษาปัญหานักเรียนนักเลงต่างสถาบันวันนี้จึงกลายเป็นว่าระแห่งชาติ ทางด้าน พลเอกประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐฐมนตรีประกาศย่ำหากโรงเรียนไหนก่อเหตุหรือคณะไหนที่มีการก่อเหตุให้สั่งปิดโรงเรียนทันที่

logoline