svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

คาดเปิดสวนสุนัข "ด็อกพาร์ค" บางเขน ต.ค.นี้

01 กันยายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

1 ก.ย. -- กทม.คาดเปิดสวนสุนัข "ด็อกพาร์ค" ใต้แยกต่างระดับวัชรพล เขตบางเขน ต.ค.นี้


ที่ห้องสุทัศน์ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร(กทม.) นางผุสดี ตามไท รองผู้ว่าฯกทม. ปฏิบัติราชการแทนผู้ว่าฯกทม. เป็นประธานการประชุมคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ครั้งที่ 21/2557 ซึ่งที่ประชุมได้รายงานผลความก้าวหน้าการก่อสร้างสวนสุนัขหรือด็อกพาร์คในพื้นที่กรุงเทพฯ 4 แห่ง ประกอบด้วย 
1.สวนสุนัขภายในบริเวณสวนสาธารณะ ทางแยกต่างระดับวัชรพล เขตบางเขน พื้นที่รวมสวนสาธารณะ 34 ไร่ และพื้นที่สวนสุนัข 4.6 ไร่ ขณะนี้ดำเนินการใกล้แล้วเสร็จ แล้วคาดว่าจะสามารถเปิดให้บริการได้ภายในเดือน ต.ค.นี้ 
โดยพื้นที่ภายในสวนสาธารณะ ประกอบด้วย ลานออกกำลังกายสำหรับสุนัข ทางเดิน-วิ่ง อาคารของสัตวแพทย์เพื่อคัดกรอง ที่จอดรถ สำหรับการเข้าใช้บริการต้องมีการลงทะเบียนผู้ใช้บริการ โดยสุนัขที่จะเข้ามาใช้บริการต้องมีคุณสมบัติเบื้องต้น อาทิ เป็นสุนัขที่มีอายุ 3 เดือนขึ้นไป มีใบรับรองการฉีดวัคซีนจากสัตวแพทย์ มีบัตรอนุญาตใช้บริการสวนสุนัขสำหรับสุนัขซึ่งประชาชนสามารถทำได้ ที่จุดที่กทม.กำหนด หรือสนามทดสอบของสวนสุนัข 
2.สวนสุนัขภายในพื้นที่สวนสาธารณะบริเวณซอยเพชรเกษม 69 บางบอน 3 เขตบางแค พื้นที่สวนสาธารณะรวม 70 ไร่ พื้นที่สวนสุนัข 6 ไร่ 
3.สวนสุนัขภายในบริเวณสวนสาธารณะสถานีพัฒนาที่ดินกรุงเทพมหานคร ถนนบางขุนเทียนชายทะเล เขตบางขุนเทียน พื้นที่สวนสาธารณะรวม 37 ไร่ พื้นที่สวนสุนัข 5 ไร่ ทั้ง 2 แห่ง อยู่ระหว่างการกำหนดรายละเอียด และคาดว่า จะได้ผู้รับจ้างเริ่มดำเนินการก่อสร้างภายในเดือน เม.ย. 2558 
4.สวนสุนัขภายในบริเวณสวนหลวง ร.9 เขตประเวศ พื้นที่ 3 ไร่ อยู่ระหว่างการจัดหาพื้นที่ใหม่ เนื่องจากกทม.ได้ประสานผู้เกี่ยวข้องไปแล้วแต่ใช้เวลานาน จึงได้พิจารณาจัดหาสถานที่แห่งใหม่ ทั้งนี้ ที่ประชุมมอบหมายให้สำนักสิ่งแวดล้อมและสำนักอนามัย เชิญประชาชนและกลุ่มคนที่รักสุนัขหารือรายละเอียดเพื่อกำหนดวิธีการและมาตรการในการดูแลเพิ่มเติมต่อไป

logoline