svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

กองทัพภาค 4 สั่งขัง "2 พลทหาร" ทำร้ายเด็ก 15 ซี่โครงหักแทงปอด

08 พฤษภาคม 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กองทัพภาค 4 สั่งขังพลทหาร ทำร้ายเด็ก 15 ซี่โครงหักแทงปอด ด้าน ผู้ก่อเหตุไม่สลด โพสต์ภาพ-คำคม ผ่านห้องขัง "แท้ไม่แท้แลกันตอนจบ"

ตามที่ปรากฏภาพข่าวทางสื่อมวลชน และสื่อออนไลน์หลายแขนง กรณีทหารค่ายวชิราวุธพร้อมพลเรือน 10 คน ใช้นกต่ออุ้มเด็กชาย อายุ 15 ปี ซ้อม จนกระอักเลือด ซี่โครงหักแทงปอด บอบช้ำทั้งร่าง แม่ร้องขอความเป็นธรรมจากผู้สื่อข่าวช่วย เหตุเกิดพื้นที่ อ.กงหรา จ.พัทลุง" นั้น

8 พฤษภาคม 2567 พันเอก วัชรกร อ้นเงิน รองโฆษกกองทัพภาคที่ 4 เปิดเผยว่า ภายหลังทราบเหตุ พลโท ศานติ ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 ได้สั่งการให้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยเร่งด่วน และได้รายงานเหตุการณ์เบื้องต้น ให้ผู้บัญชาการทหารบกทราบแล้ว โดยยืนยันว่าจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่า ทหารที่ถูกกล่าวถึง คือ พลทหาร รพีภัทร (สงวนนามสกุล) และ พลทหาร อาศิษ (สงวนนามสกุล) ทั้ง 2 นาย เป็นทหารกองประจำการ ผลัด 1/65 สังกัด มณฑลทหารบกที่ 41 ค่ายวชิราวุธ อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช โดยให้การว่าในระหว่างลาพัก ห้วง 26 เมษายน – 5 พฤษภาคม 2567 ทั้ง 2 นายได้กลับไปเยี่ยมบ้านที่ อ.กงหรา จ.พัทลุง

พันเอก วัชรกร อ้นเงิน รองโฆษกกองทัพภาคที่ 4

ระหว่างนั้น นายศุภนัฐ หรือกาย อายุ 15 ปี ผู้บาดเจ็บ ได้เข้ามาลักขโมยเสื้อผ้าและทรัพย์สินของ พลฯ รพีภัทร ทำให้ พลฯ รพีภัทร เกิดความไม่พอใจ จึงได้ร่วมกับเพื่อนตามที่ปรากฏเป็นข่าวทำร้ายร่างกาย เหตุเกิดเมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม 2567 ที่ผ่านมา ซึ่งทหารกองประจำการทั้ง 2 นายยอมรับว่าได้ทำร้ายร่างกายผู้บาดเจ็บจริง ล่าสุดกองทัพภาคที่ 4 ได้นำตัวทหารทั้งสองนายมาทำการสอบสวนและควบคุมตัวไว้ เรียบร้อยแล้ว

กองทัพภาค 4 สั่งขัง \"2 พลทหาร\" ทำร้ายเด็ก 15 ซี่โครงหักแทงปอด

ทั้งนี้ กองทัพภาคที่ 4 ขอแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และขอยืนยันว่าทางกองทัพไม่สนับสนุนการใช้ความรุนแรงในทุกรูปแบบ ซึ่งการกระทำดังกล่าว เข้าข่ายกระทำความผิดทั้งทางอาญาและทางวินัย ซึ่งจะได้แต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนและลงทัณฑ์ทางวินัยกับกำลังพลทั้งสองนาย ส่วนความผิดทางอาญาให้ผู้เสียหายใช้สิทธิตามกระบวนการยุติธรรมต่อไป

ในขณะเดียวกันได้กำชับกับหน่วยต้นสังกัด อำนวยความสะดวกในทางคดีให้เป็นไปตามกรอบของกฎหมาย เกิดความเป็นธรรมโดยไม่มีการปกป้องผู้กระทำความผิดอย่างเด็ดขาด พร้อมกันนี้ได้ให้หน่วยทหารในพื้นที่เข้าเยี่ยมเยียนครอบครัวและผู้ได้รับบาดเจ็บ เพื่อช่วยเหลืออำนวยความสะดวกในขั้นต้นเรียบร้อยแล้ว


 

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ขณะเดียวกันพลทหาร รพีภัทร ซึ่งถูกขังอยู่ในค่ายวชิราวุธ จ.นครศรีธรรมราช ได้โพสต์รูปในอินสตาแกรม พร้อมแคปชั่นว่า "แท้ไม่แท้แลกันตอนจบ"

กองทัพภาค 4 สั่งขัง \"2 พลทหาร\" ทำร้ายเด็ก 15 ซี่โครงหักแทงปอด

logoline