svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ผวากระสุนปริศนา ตกลงหลังคาบ้าน พันโท ผช.สัสดี เฉียดคนเมตรเดียว

23 สิงหาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พิษณุโลก-เกิดเหตุกระสุนปริศนาตกใส่หลังคาบ้าน เฉียดคนในบ้านเพียงประมาณ 1 เมตร เจ้าของบ้านเผยไม่เคยมีปัญหากับใคร เชื่อว่ากลุ่มวัยรุ่นคึกคะนอง ชอบยิงปืนขึ้นฟ้า วอนเจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามตัวพวกคึกคะนองมาดำเนินคดี

เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 23 ส.ค.ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่ามีกระสุนตกใส่หลังคาบ้านภายในหมู่บ้านสุวรรณวิลล่า ต.ในเมือง อ.เมือง จ.พิษณุโลก จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ ที่บ้านเลขที่ 99/96 ต.ในเมือง อ.เมือง จ.พิษณุโลก ซึ่งเป็นบ้านทาวเฮ้าสองชั้น โดยพบเจ้าของบ้านทราบชื่อคือ พ.ท.ประสิทธิ์ มั่นแฝง อายุ 57 ปี ผู้ช่วยสัสดี ประจำจังหวัดสุโขทัย พร้อมครอบครัวพาไปดูรอยกระสุนปืนที่ตกลงมาใส่หลังคาบ้าน บริเวณชั้น 2 ของตัวบ้าน ซึ่งเห็นได้ชัดที่บริเวณฝ่าหลังคา มีร่องรอยของกระสุน จำนวน 1 รู
พ.ท.ประสิทธิ์ กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุช่วงค่ำคืนที่ผ่านมา ตนและครอบครัวนั่งเล่นอยู่ห้องโถงภายในบ้าน หลังจากนั้นได้เกิดเสียงวัตถุหล่นจากหลังคาบ้านทะลุ เข้ามาในบ้าน ที่ห่างจากตนเองและครอบครัวไม่ถึงเมตร เมื่อเดินไปวัตถุดังกล่าวพบว่า เป็นหัวกระสุนปืน ขนาด 9 มม. ตกลงมาจากหลังคาบ้าน ทำให้ตนเองและครอบครัว ตกใจเป็นอย่างมาก จึงได้แจ้งให้เจ้าหน้าตำรวจมาตรวจสอบ ซึ่งวิถีกระสุนตกลงแบบแนวดิ่ง เชื่อว่าคนยิงปืนน่าจะอยู่ใกล้บ้านของตนเอง
"เคยเห็นแต่ในข่าวว่า มีกระสุนปืนตกใส่บ้านแล้วทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิตมาแล้ว ไม่นึกว่า จะมีกระสุนปริศนา มาตกที่ใส่บ้านของผมเหมือนกัน โชคดีที่กระสุนห่างจากคนในครอบครัวไปประมาณ 1 เมตร ไม่เช่นกันก็จะทำให้อาจมีผู้ได้รับบาดเจ็บได้" พ.ท.ประสิทธิ์ กล่าว
พ.ท.ประสิทธิ์ กล่าวด้วยว่า สำหรับตนเองไม่เคยมีปัญหา หรือมีเรื่องบาดหมางกับใคร แต่ในค่ำคืนที่ผ่านมา ที่ศาลากลางจังหวัดพิษณุโลก มีการจัดงานเกษตรรุ่งเรืองเมืองสองแคว ซึ่งอยู่ห่างจากบ้านประมาณ 500 เมตร คาดว่าน่าจะเป็นกลุ่มวัยรุ่นที่ชอบคึกคะนองยิงปืนขึ้นฟ้า อย่างไรก็ตาม ขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามตัวมือปืนที่ชอบยิงปืนขึ้นฟ้าแล้วตกลงใส่หลังคาบ้านผู้อื่น ซึ่งจะทำให้เกิดการสูญเสียทั้งทรัพย์สิน และชีวิตได้ มาดำเนินการตามกฏหมายด้วย

logoline