svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ช่วยเหลือชายสูงวัยตาบอด จ.ยโสธร

21 สิงหาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สภาพบ้านพักอาศัยผุพัง สังกะสีหลังคามีรอยรั่ว เสาบ้านจะล้มไม่ล้ม ของลุงพนม ระรื่นรมย์ อายุ 67 ปี ชาวตำบลตาดทอง อำเภอเมือง จังหวัดยโสธร คุณลุงแกอยู่ตามลำพังคนเดียวมานานหลายปี เพราะไม่มีใครเลี้ยงดู ญาติพี่น้องก็ต่างแยกย้ายไปประกอบอาชีพอยู่ที่อื่น

ลุงพนมพิการตาบอดทั้งสองข้าง ไปไหนมาไหนต้องอาศัยไม้เท้า เป็นเครื่องนำทาง   วันนี้มีเพียงเงินเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุจำนวน 600 บาท  และเงินคนพิการอีกเดือนละ 500 บาท  รวมแล้วได้เดือนละ 1,100 บาท  ไว้ชื้อข้าวและอาหารประทังชีวิต  ไม่สามารถประกอบอาชีพอย่างอื่นได้   ที่ผ่านมาก็มีเพื่อนบ้านใกล้เคียง ที่สงสาร คอยส่งข้าวส่งน้ำให้บ้าง ตามมีตามเกิด คุณลุงพนมแกก็อยู่ในพื้นที่นี้มานาน    แหม..ทำไมถึงตกสำรวจไปได้   
ล่าสุด นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลทอง พิบูล ฝ่ายดี  นำเครื่องอุปโภคบริโภคที่จำเป็น ไปมอบให้การช่วยเหลือเบื้องต้น  และมอบหมายให้กองช่างของเทศบาล สำรวจและประเมินค่าใช้จ่ายในการก่อสร้างบ้านหลังใหม่ ให้กับลุงพนม เทศบาลตำบลตาดทอง จะเป็นผู้ออกค่าใช้จ่ายให้ทั้งหมด  ส่วนความช่วยเหลืออื่นๆ ผู้ใจบุญทุกท่าน สามารถที่จะบริจาคผ่านทางเทศบาลตำบลตาดทอง ส่งไปยังลุงพนม  ระรื่นรมย์  ได้ตลอดเวลา 

logoline