svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เด็กหญิง 12 ปีอยู่ลำพังได้รับพระกรุณา ในหลวงรับอยู่ในพระราชานุเคราะห์

21 สิงหาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงพระกรุณาพระราชทานความช่วยเหลือแก่เด็กหญิงพิสมัย งอกสุข อายุ 12 ปี ที่จังหวัดอุบลราชธานี รับไว้ในพระราชานุเคราะห์พร้อมทั้งพระราชทานทุนการศึกษาให้กับเด็กหญิงพิสมัย งอกสุข สูงสุดเท่าที่จะเรียนได้

วันที่ 20 สิงหาคม 2557 ที่โรงเรียนบ้านคำหมาในร่องเข ตำบลนาเลิน อำเภอศรีเมืองใหม่ จังหวัดอุบลราชธานี นายกองเอก ดร. ดิสธร วัชโรทัย ประธานกรรมการบริหารมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้มอบหมายให้ มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ประจำจังหวัดอุบลราชธานี โดยนายเกรียงเดช วัฒนวงษ์สิงห์ ปลัดจังหวัดอุบลราชธานี ลงพื้นที่บ้านคำหมาในร่องเข ตำบลนาเลิน อำเภอศรีเมืองใหม่ จังหวัดอุบลราชธานี รับตัวเด็กหญิงพิสมัย งอกสุข อายุ 12 ปี ที่อาศัยอยู่ลำพังคนเดียว รับไว้ในพระราชานุเคราะห์
โดยให้เข้าเรียนโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 32 จังหวัดอุบลราชธานี และได้พระราชทานทุนการศึกษาสงเคราะห์ต่อเนื่องไปจนกว่าจะจบการศึกษาสูงสุดเท่าที่เด็กสามารถจะเรียนได้
เจ้าหน้าที่สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดอุบลราชธานี ได้รับตัวเด็กเข้ารับการปรับสภาพจิตใจ ณ บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัด ก่อนที่จะนำส่งเด็กเข้าเรียน ที่โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 32 ในวันจันทร์ที่ 25 สิงหาคม 2557
ด้านเด็กหญิงพิสมัย งอกสุข คุณครูโรงเรียนบ้านคำหมาในร่องเข และเพื่อนๆนักเรียนต่างก็ปลาบปลื้มในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวที่ได้ทรงพระมหากรุณาธิคุณ ที่ทำให้เด็กหญิงพิสมัยได้มีชีวิตใหม่มีผู้ดูแลและได้เรียนหนังสือที่โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 32 จะได้มีชีวิตและอนาคตที่ดีขึ้นต่อไป

logoline