svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

รถทัวร์ ชนรถบรรทุกพ่วงสิบล้อ เสียชีวิตคาที่ 4 บาดเจ็บอีก 7

21 สิงหาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พะเยา - อุบัติสยองรถสมบัติทัวร์ ชนรถบรรทุกพ่วงสิบล้อ เสียชีวิตคาที่ 4 บาดเจ็บอีก 7 ขณะที่คนขับรถพ่วงอาศัยช่วงชุลมุนหลบหนีไป

เมื่อเวลา 20.00 น.วันที่ 20 สิงหาคม ร.ต.ท.ชาติศิริ จี๋คำวัน พนักงานสอบสวน สภ.ดอกคำใต้ จ.พะเยา รับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุรถทัวร์ชนกับรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก บริเวณปากทางเข้าบ้านทุ่งต้นสี ต.ห้วยลาน อ.ดอกคำใต้ จ.พะเยา  จึงได้ประสานกู้ภัยและส่วนที่เกี่ยวข้อง และเดินไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบรถทัวร์บริษัทสมบัติทัวร์ จำกัด เส้นทางกรุงเทพฯ-พะเยา ทะเบียน14-5688 พะเยา และรถบรรทุกพ่วง18ล้อ ไม่ทราบหมายเลขทะเบียนเนื่องจากมืดมาก อยู่ในสภาพพังยับอยู่ข้างทางดังกล่าว มีผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บและร้องขอความช่วยเหลือจำนวนมาก
จากนั้นจึงระดมกู้ภัยในเขตข้างเคียงเข้าให้การช่วยเหลือ โดยสามารถช่วยคนบาดเจ็บได้ทั้งหมด 8 คน โดยนำส่งโรงพยาบาลดอกคำใต้ 4 คน อาการสาหัส 1 คน ต้องนำส่งต่อโรงพยาบาลพะเยา โรงพยาบาลจุน อีก 3 คน ทั้งหมดได้รับบาดเจ็บไม่สาหัส และพบร่างผู้เสียชีวิตติดคาซากรถทัวร์อีก 4 ศพ เป็นพระภิกษุ 1 รูป ที่เหลือเป็นคนขับและผู้โดยสารอีก 2 คน
สำหรับรายชื่อผู้ที่เสียชีวิต เบื้องต้นทราบคือ 1.พระภิกษุไม่ทราบชื่อ 2.นายพงษ์ชัย สกาวเดือนกุล 3.นายร่มเย็น  แก้วสม คนขับรถทัวร์ และ 4.นายอติพงษ์ จันทร์ติ๊บ 
ส่วนผู้ที่ได้รับบาดเจ็บรักษาโรงพยาบาลดอกคำใต้ คือ 1.นายปฐมพงษ์  ชุมภู อาการสาหัส ส่งต่อโรงพยาบาลพะเยา 2.นายอรุณ  โททวี 3.นายสมชัย แซ่เจียง 4.น.ส.สโรชา คิริแสนภูมิ 
ขณะที่ผู้ที่ได้รับบาดเจ็บรักษาตัวที่โรงพยาบาลจุน คือ 1. นายสุขะ วงศ์ใหญ่ 2.นายคิต นามจิต 3.นายวสันต์ แซ่หาง
ทั้งนี้ สาเหตุอยู่ระหว่างการสอบสวน เนื่องจากผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมดยังไม่สามารถให้การใดๆกับเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ ส่วนคนขับรถบรรทุกพ่วง18ล้อ น่าจะอาศัยช่วงชุลมุนหลบหนีไป
หมายเหตุภาพ จากเฟสบุ๊คของ อดิพงษ์ จันทร์ติ๊บ หนึ่งในผู้เสียชีวิต ได้โพสต์รูปรถบัสคันหนึ่ง พร้อมข้อความว่า "รถไม่พร้อมใช้งานเอามาบริการทำไม" และที่น่าสลดยิ่งขึ้นคือ ชายท่านนี้กำลังกลับไปหาลูกที่กำลังพึ่งคลอด

logoline