svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สุทิน" มอง "กฤษฎา" โบกมือลา รมช.คลัง ไม่กระทบเสถียรภาพรัฐบาล

09 พฤษภาคม 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สุทิน คลังแสง" ชี้ "กฤษฎา" ยื่นลาออก รมช.คลัง ไม่กระทบเสถียรภาพรัฐบาล เพราะเป็นเพียงบุคคล ย้ำแต่ถ้าแห่ยกก๊วนไขก๊อกทั้งพรรค มีกระเทือนแน่นอน

9 พฤษภาคม 2567 "นายสุทิน คลังแสง" รมว.กลาโหม เปิดเผยว่า การที่ "นายกฤษฎา จีนะวิจารณะ" ขอลาออกจาก รมช.คลัง นั้น ส่วนตัวไม่ทราบ ตนก็ฟังจากข่าวว่าลาออกด้วยเหตุอะไร เพราะการลาออกก็มีตามปกติ และนายกรัฐมนตรีคงต้องหาคนเข้ามาทำงานแทน

 

"แต่เท่าที่ฟังดูเหมือนอาจจะเชิญให้มาพูดคุยกันก่อน อาจมีเรื่องที่จะต้องปรับ ทำความเข้าใจ หากท่านอยู่ต่อ ก็ทำต่อ หากไม่อยู่ต่อ ก็หาคนใหม่มาแทน" นายสุทิน ระบุ

ส่วนจะกระทบต่อเสถียรภาพรัฐบาลหรือไม่ เพราะก่อนหน้านี้ "นายปานปรีย์ พหิทธานุกร" ก็ลาออกจาก รมว.ต่างประเทศ มองว่าเป็นส่วนน้อย อาจจะไม่ถึงกับกระทบ แต่ถ้ายกกันลาออก หรือถอนตัวกันเป็นพรรค นั่นอาจจะกระทบเสถียรภาพของรัฐบาล แต่เป็นเพียงบุคคล ก็อาจไม่เท่าไหร่ แต่ก็ไม่อยากให้เกิดขึ้น

เมื่อถามว่า พรรคร่วมมีปัญหาภายใน จะส่งผลต่อรัฐบาลหรือไม่ นายสุทิน กล่าวว่า ปัญหาภายใน ก็สนับสนุนให้พรรคร่วมแก้ไขปัญหาภายใน เมื่อมั่นคงก็จบ แต่ถ้ามีปัญหาระหว่างพรรคร่วมด้วยกัน ก็ต้องแก้กันอีกแบบหนึ่ง

 

"ผมเชื่อว่ายังไม่ถึงขั้นนั้น ซึ่งกรณีดังกล่าว อาจเป็นเรื่องส่วนบุคคล ไม่ถึงกับกระทบโครงสร้างรัฐบาล ส่วนโอกาสที่จะดึงพรรคอื่นมาร่วมรัฐบาลนั้น ยังไม่ทราบ เป็นการตัดสินใจของนายกฯ" รมว.กลาโหม กล่าว  

logoline