svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

มหาชัย แห่ซื้อหมวก "30 บาท-รักษาทุกหัว"

26 กรกฎาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สมุทรสาคร - จัดกิจกรรมรณรงค์สวมใส่หมวกนิรภัย ภายใต้โครงการ "30 บาทรักษาทุกหัว" ด้วยการนำหมวกกันน็อกสำหรับเด็กออกวางจำหน่ายให้แก่ผู้ประชาชนสัญจรจับจ่ายที่ผ่านไปมาจำนวน 300 ใบ


วันที่ 26 ก.ค.57 (ที่ลานเอนกประสงค์ ท่าเรือรับลม บริเวณหน้าตลาดมหาชัย จ.สมุทรสาคร) นายสุรสิทธิ์ ศิลปงาม ประธานชมรมคนห่วงหัว ในฐานะตัวแทนมูลนิธิเมาไม่ขับ พร้อมด้วย พ.ต.อ.จำแรง สุดใจ ผกก.สภ.เมืองสมุทรสาคร และ ร.ต.อ.ชุมพร ฉัตรเฉลิมชัย รอง สว.จร.สภ.เมืองฯ ได้ร่วมประสานงานกันจัดกิจกรรมรณรงค์สวมใส่หมวกนิรภัย ภายใต้โครงการ "30 บาทรักษาทุกหัว" ด้วยการนำหมวกกันน็อกสำหรับเด็กออกวางจำหน่ายให้แก่ผู้ประชาชนสัญจรจับจ่ายที่ผ่านไปมาจำนวน 300 ใบ 
โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก ทั้งนี้โดยหมวกที่นำมาทดลองประชาสัมพันธ์ 300 ใบ เพื่อประชาสัมพันธ์สามารถจำหน่ายได้หมดสิ้นใช้เวลาประมาณไม่ถึง 30 นาที นายสุรสิทธิ์ ศิลปงาม กล่าวว่า สำหรับการรณรงค์เพื่อความปลอดภัยจากการขับขี่ จยย.ทางชมรมคนห่วงหัวและทางมูลนิธิเมาไม่ขับ กำลังเร่งหมุนเวียนไปจำหน่ายให้ครบทุกจังหวัด
อย่างไรก็ตามนอกจากมุ่งเน้นในหมู่ผู้ใช้ จยย.ที่เป็นผู้ใหญ่ให้ปลอดภัยและลดอันตรายจากอุบัติเหตุรวมทั้งผู้ซ้อนท้าย โดยเฉพาะผู้ปกครองที่จำเป็นต้องมีลูกหลานนั่งอาศัยติดรถเดินทาง ดังนั้นจึงได้ออกแบบหมวกกันน็อกสำหรับเด็กออกประชาสัมพันธ์ ซึ่งมีเสียงตอบรับเป็นอย่างดี อย่างไรก็ตามจะกลับมาเปิดจำหน่ายหมวกในโครงการดังกล่าวเพื่อสนองความต้องการของชาวสมุทรสาครอีกครั้งเร็วๆนี้ต่อไป

logoline