svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ชาวบ้านชี้ไม่ค่อยจำเป็นกับคูปองทีวีดิจิทัลในราคา 690 บาท

25 กรกฎาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ขอนแก่น-ความคิดเห็นเกี่ยวกับราคาคูปองทีวีดิจิทัลในราคา 690 บาทต่างมองว่าไม่จำเป็น เพราะส่วนใหญ่ดูเคเบิ้ลหรือดาวเทียม แต่หาก กสทช.จะแจกก็เอา ดีกว่าไม่ได้

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามความคิดเห็นของประชาชนในพื้นที่ จ. ขอนแก่น หลังจากทาง กสทช.มีมติเคาะราคาคูปองทีวีดิจิทัลในราคา 690 บาท เป็นส่วนลดซื้อจอทีวี-กล่องรับสัญญาณ  เริ่มแจกล็อตแรกเดือน ก.ย. ใน กทม. เชียงใหม่ สงขลา และขอนแก่น
แม่ค้าขายส้มตำ อายุ 42 ปี ต.เมืองเก่า อ.เมือง จ.ขอนแก่น กล่าวว่า ส่วนตัวได้รับฟังข่าวเรื่องนี้ทางโทรทัศน์มาบ้าง แต่ไม่ทราบข้อมูลนักเนื่องจากเป็นคนทำมาหากิน ไม่ได้ดูทีวีมากนัก ส่วนกรณีที่มีผู้ประกอบการ ได้เข้ามาในพื้นที่เพื่อเสนอขายกล่องดิจิทัลนั้นยังไม่มีเข้ามาเลย แต่ที่บ้านมีเคเบิ้ลทีวีอยู่แล้ว ปัจจุบันก็ไม่ค่อยได้ดูทีวีเพราะทำงานตลอดทั้งวัน ดังนั้นการที่ได้คูปองมาจึงไม่มีความจำเป็นเท่าไหร่ และอาจจะไม่นำไปแลกเป็นส่วนลด เพราะเป็นการเพิ่มค่าใช้จ่าย อีกทั้งเคเบิ้ลที่บ้านก็มีจำนวนช่องให้ดูมากอยู่แล้ว  ส่วนที่ กสทช.มีมติเคาะราคาคูปองทีวีดิจิทัลในราคา 690 บาท   เป็นส่วนลดซื้อจอทีวี-กล่องรับสัญญาณ นั้นมองว่าก็ยังดีกว่าไม่ได้ ดีกว่าต้องจ่ายทั้งหมด ก็คงจะรับคูปองแต่อาจจะไม่ไปซื้ออะไรเพิ่ม
น.ส. ทิพวรรณ อายุ 31 ปี ต.บ้านเป็ด อ.เมือง จ.ขอนแก่น  กล่าวว่า หากทาง กสทช.ได้ให้คูปองออกมาในตอนนี้คงจ้องพิจารณาดูอีกที เพราะปัจจุบันดูจากดาวเทียม ซึ่งมีหลากหลายช่องให้ จึงไม่มีความจำเป็นที่จะต้องเอาไปแลก ดูก็ได้ไม่ดูก็ได้ ไม่ใช้เรื่องสำคัญอะไร
ส่วนทางด้านนางอุบล หัวหน้า อสม.ชุมชนศรีฐาน 1 ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น กล่าวว่า ตอนนี้มีผู้ประกอบการกล่องดิจิทัลมาทิ้งใบปลิวไว้กับผู้ใหญ่บ้าน 1 ราย โดยในใบปลิวดังกล่าวเขียนชื่อผู้ติดต่อ บริษัท เบอร์โทร  เอกสารประทับตราว่าใช้เพื่อรับเครื่องดิจิตอลเท่านั้น เพียงนำคูปองมารับเครื่องฟรี และขอสำเนาบัตรประชาชน เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา
ซึ่ง ณ ขณะนั้นชาวบ้านรวบรวมรายชื่อเรียบร้อย พร้อมนำสำเนาบัตรประชาชนไปให้โดยผู้ใหญ่บ้านเป็นคนรวบรวมและส่งมอบให้กับบริษัทอีกครั้งหนึ่ง ชาวบ้านส่วนใหญ่เข้าใจว่าเป็นการรับกล่องดิจิตอลฟรี แต่อย่างไรก็ตามจนถึงบัดนี้ยังไม่มีกล่องดิจิตอลเลยสักคน  ทำให้ชาวบ้านเริ่มสงสัยว่าทางบริษัทที่มาแจกใบปลิวนี้นำบัตรประชาชนไปทำอะไร

logoline