svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ราบ 11 จับมือกรมคุ้มครองสิทธิฯ อบรมกฎหมาย จยย. รับจ้าง

25 กรกฎาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

25 ก.ค. -- ราบ11 จับมือกรมคุ้มครองสิทธิฯอบรมกฎหมายให้ จยย.รับจ้าง ส่งชุดลาดตระเวนจับตาวินผู้มีอิทธิพล 60% ย้ำนโยบายชัดไม่มีส่วย

ที่กรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ พ.อ.ทรงวิทย์ หนุนภักดี ผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ ร่วมกับ พ.ต.อ. ณรัชต์ เศวตนันทน์ อธิบดีกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ กระทรวงยุติธรรม จัดกิจกรรมส่งเสริมความรู้กฏหมายและได้รับการช่วยเหลือเยียวยา เพื่อลดความเหลื่อมล้ำให้กับกลุ่มจักรยานยนต์รับจ้างในพื้นที่บางเขน พหลโยธิน วังทองหลาง และโชคชัย รวม 400 คน โดยพ.ต.อ.ณรัชต์ กล่าวว่า กรมคุ้มครองสิทธิฯได้ขอให้ผู้ขับขี่มอเตอร์ไซด์รับจ้างแจ้งเบาะแสผู้มีอิทธิพล และขอความร่วมมือไม่ให้ทำผิดกฎหมายและให้เป็นสื่อกลางภาครัฐแจ้งสิทธิไปถึงประชาชนที่ตกเป็นเหยื่ออาชญากรรม ขณะนี้ทหารออกมาบอกแล้วว่าไม่มีมาเฟีย ตำรวจก็บอกว่าไม่มีส่วย เสื้อวินก็แจกฟรี ดังนั้นขอให้ผู้ขับขี่มอเตอร์ไซด์รับจ้างตอบแทนสังคมด้วยการไม่ทำผิดกฏหมายและช่วยดูแลคนผู้ใช้บริการด้วย
พ.อ.ทรงวิทย์ กล่าวว่า พื้นที่ในความรับผิดชอบของกรมทหารราบที่ 11 มี 4 เขตคือ บางเขน จตุจักร วังทองหลาง และโชคชัย ในพื้นที่ดังกล่าวตรวจสอบพบมีวินมอเตอร์ไซค์รับจ้าง 396 วิน จำนวนนี้ข้อมูลกรมขนส่งทางบกพบจดทะเบียนถูกต้อง 298 วิน อีก 98 ต้องยื่นจดทะเบียนใหม่ ส่วนผู้ขับรถมอเตอร์ไซค์รับจ้างใน 4 เขตมีทั้งสิ้นกว่า 8,000 คน โดยพื้นที่จตุจักรพบมีวินมากที่สุด 256 วิน เป็นวินที่มีใบอนุญาตถูกต้อง 196 วิน ทั้งนี้ พบว่า 60% ของวินในพื้นที่รับผิดชอบของกรมทหารราบที่ 11 มีผู้มีอิทธิพลดูแล โดยมีการเรียกกลุ่มคนที่เข้าข่ายเป็นผู้มีอิทธิพลมาทำความเข้าใจ และขอความร่วมมือกันปฏิรูป ไม่กระทำการที่เป็นการเบียดเบียนคนทำงาน หากฝ่าฝืนจะถูกดำเนินการตามกฎหมาย โดยการ จัดระเบียบครั้งนี้เพื่อแก้ระบบโครงสร้างอาชีพขับรถมอเตอร์ไซค์รับจ้าง ไม่ให้ถูกกลุ่มอิทธิพลเรียกรับเงิน อย่างไรก็ตาม ได้สั่งการให้หน่วยลาดตระเวนไปสำรวจผู้ใช้บริการวันละ 100 คน เพื่อสอบถามความพึงพอใจและสำรวจว่ามีการเก็บค่าบริการเกินราคาหรือไม่

logoline