svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ป.ป.ช.ชี้มูลความผิด "บ.ไร่ส้ม-สรยุทธ" ยักยอกเงินโฆษณา อสมท 138 ล้าน

22 กรกฎาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ส่งอัยการสูงสุดยื่นฟ้องคดี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีคณะทำงานร่วมระหว่างอัยการสูงสุด และคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช.มีมติเรียกเจ้าหน้าที่ บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) ที่เกี่ยวข้องในคดีที่คณะกรรมการ ป.ป.ช.ชี้มูลความผิดพนักงาน อสมท , บริษัท ไร่ส้ม จำกัด และนายสรยุทธ สุทัศนะจินดา พิธีกรชื่อดัง พร้อมพวก กรณียักยอกเงินโฆษณาจาก บริษัท อสมท จำกัด กว่า 138 ล้านบาท มาสอบปากคำเพิ่มเติม จำนวน 3 ราย นั้น
ล่าสุด แหล่งข่าวจากอัยการสูงสุด เปิดเผยถึงกรณีดังกล่าวว่า ในการประชุมคณะทำงานร่วมครั้งล่าสุด ได้สอบสวนเจ้าหน้าที่ อสมท จำนวน 3 ราย เสร็จสิ้นแล้ว และคณะกรรมการ ป.ป.ช.เห็นด้วยที่จะส่งเรื่องให้กับอัยการสูงสุดเป็นผู้ฟ้องคดี
ขณะที่ นายภักดี โพธิศิริ กรรมการ ป.ป.ช.ผู้รับผิดชอบสำนวนคดีนี้ เปิดเผยว่า คณะทำงานร่วมได้สอบสวนเจ้าหน้าที่ อสมท เสร็จสิ้นแล้ว และมีความเรียบร้อยครบถ้วนสมบูรณ์ในสำนวนทุกอย่าง ขณะนี้คณะกรรมการ ป.ป.ช.ส่งเรื่องให้กับอัยการสูงสุดเป็นผู้ฟ้องคดีดังกล่าวเอง
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในคดีดังกล่าว คณะกรรมการ ป.ป.ช.มีมติชี้มูลความผิดพนักงาน อสมท ,บริษัท ไร่ส้ม จำกัด และนายสรยุทธ สุทัศนะจินดา พิธีกรชื่อดัง พร้อมพวก ในคดียักยอกเงินโฆษณาจาก บริษัท อสมท จำกัด กว่า 138 ล้านบาท ในการร่วมกันผลิตรายการคุยคุ้ยข่าว

logoline