svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ดร.โสภณ อ้างคนร้ายฆ่า-ข่มขืนเด็ก เหตุญาติไม่ระวัง เหน็บ "คนดี- เซเลบ" โพสต์เห็นใจเด็ก อยากได้หน้า

09 กรกฎาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เฟสบุ๊ค ชื่อ www.facebook.com/dr.sopon ซึ่งเป็นของ ดร.โสภณ พรโชคชัย ประธานศูนย์ข้อมูลวิจัยและประเมินค่าอสังหาริมทรัพท์ไทย และอดีตผู้สมัครผู้ว่า กทม. ได้โพสต์ข้อความเรื่อง"บทเรียนเด็กหญิงถูกข่มขืนบนรถไฟ " แสดงความคิดเห็นกรณีคนร้ายฆ่า-ข่มขืน ด.ญ.วัย 13 ปี บนขบวนรถไฟ ขณะที่เดินทางมาจาก จ.สุราษฏร์ธานี มุ่งหน้าสู่กรุงเทพมหานคร โดยระบุว่า เหตุการณ์เกิดขึ้น เพราะญาติไม่ระวัง ดังนี้ 
บทเรียนเด็กหญิงถูกข่มขืนบนรถไฟ 1 เห็นคนร้ายจ้องมองเด็กแต่แรก ญาติก็ต้องระวังหนักแล้ว 2 คนร้ายแสร้งทำลืมหมวกไว้กลับมาใหม่ ยิ่งต้องฉุกคิด 3 ประมาทให้น้องนอนล่าง น่าจะนอนข้างบน ปลอดภัยกว่า 4 ขนาดข่มขืนตรงที่นอนนั้น และคนร้ายเปิดหน้าต่าง เพื่อให้เสียงรถไฟกลบเสียง ญาติที่เป็นผู้ใหญ่ 2 คนกับเด็ก 1 คนก็ยังนอนหลับไม่รู้เรื่อง 5 กรณีเด็ก/หญิง แม้แต่เข้าห้องน้ำ ก็ควรมีเพื่อนไปเพื่อความปลอดภัย ปล พวกคนดี/celeb post เอาหน้าเหนใจน้องใหญ่แล้ว 
การแสดงความคิดเห็นของอดีตผู้สมัครเลือกตั้งผู้ว่ากทม.รายนี้ ส่งผลให้มีสมาชิกเฟสบุ๊คเข้ามาคอมเมนต์เพิ่มเติมกันหลายราย มีทั้งที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วยกับข้อเขียนของ ดร.โสภณ โดยรายที่เห็นด้วย บอกประมาณว่า บนรถไฟไม่ปลอดภัยเลย ควรปฏิรูปมานานแล้ว ,เป็นเรื่องน่าเศร้าที่สุดและสะเทือนขวัญมาก การรถไฟต้องรับผิดเต็มๆ ปฏิเสธมิได้เลย ถ้าเป็น รมว คมนาคมหรือผู้ว่าการรถไฟผมจะประกาศลาออกทันที ลำดับต่อไปใครที่รับผิดชอบต้องกำหนดมาตรการปลอดภัย100% 
ขณะที่บางรายวิจารณ์การแสดงความคิดเห็นทั้ง 5 ข้อของ ดร.โสภณ โดยมีการโต้แย้งเป็นข้อๆ พร้อมระบุว่าไม่ได้เป็นพวกโลกสวยแต่อย่างใด1 พี่สาวกับเพื่อนพี่สาวน้องคนที่ไปด้วยแค่สังเกตเห็น แต่คงไม่คิดว่าจะเกิดเหตุร้าย เพราะเป็นรถไฟ เป็นสถานที่สาธารณะ 2 คนร้ายแสร้งทำลืมหมวกไว้กลับมาใหม่ ยิ่งต้องฉุกคิด ........ อันนี้เป็นหนู ๆก้อไม่คิดนะคะ เพราะของมันลืมกันได้3 ประมาทให้น้องนอนล่าง น่าจะนอนข้างบน ปลอดภัยกว่า ..... มองมุมกลับคะ สมมติ น้องนอนข้างบน พี่สาวนอนข้างล่าง คนมันจะชั่ว มันก็ก่อเหตุอยู่ดี หรือหากเป็น ผู้ชายนอนข้างล่าง มันก็ชิงทรัพย์ อยู่ดี 4 ขนาดข่มขืนตรงที่นอนนั้น และคนร้ายเปิดหน้าต่าง เพื่อให้เสียงรถไฟกลบเสียง ญาติที่เป็นผู้ใหญ่ 2 คนกับเด็ก 1 คนก็ยังนอนหลับไม่รู้เรื่อง.....ช่วงเกิดเหตุ กลางดึก เป็นช่วงที่คนนอนหลับ จะหลับลึกที่สุด จะได้ยินเสียงรอบข้างน้อยที่สุด และอีกอย่าง น้องถูกทำร้ายจนไม่มีแรงต่อสู้

logoline