svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ททท.เพชรบุรี เขาบอกมาว่าสัปดาห์นี้ห้ามพลาด....... เที่ยวกับ #ประติมากรรมเกลือแห่งแรกของประเทศไทย

18 มีนาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตอน "ไม่น่าเชื่อ....เกลือเก่งเกิ๊นนน"ในงาน "Art of Salt" ครั้งที่ 5 (ชมฟรี!)วันที่ 17-19 มีนาคม 2560 เวลา 16.00-22.00 น. กม.41 ถนน สส.2021 ต.บางแก้ว อ.บ้านแหลม จ.เพชรบุรี


#ไม่น่าเชื่อ....#เกลือเก่งเกิ๊นนน อำเภอบ้านแหลมจังหวัดเพชรบุรีคือแหล่งผลิตเกลือที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย เกลือบ้านแหลมเป็นศาสตร์พระราชาสามารถสั่งฟ้าให้มาเป็นฝนได้ เพราะเกลือที่บ้านแหลมถูกนำไปเป็นส่วนประกอบในการทำโครงการฝนหลวงของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลนเดช รัชกาลที่ 9 สัมผัสกับเส้นทางท่องเที่ยว "นก-เกลือ-โคลน-เลน-เล&วาฬบรูด้า"#นก       :- แหล่งดู"นก"ชายเลนนานาชนิด#เกลือ    :-แหล่งผลิต"เกลือ"ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย#โคลน   :-ทะเล"โคลน"ที่เป็นแหล่งผลิตหอยแครงธรรมชาติที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย#เลน      :-ระบบป่าชาย"เลน"อันอุดมสมบูรณ์#เล         :-พักผ่อนสบายๆริมทะ"เล"หาดเจ้าสำราญ#วาฬ      :-ล่องเรือดู"วาฬ"บรูด้า ที่อาศัยอยู่ในอ่าวไทย ช่วง อ.บ้านแหลม-หาดเจ้าสำราญ พร้อมเยี่ยมชมและเรียนรู้โครงการพระราชดำริในพื้นที่

ททท.เพชรบุรี
เขาบอกมาว่าสัปดาห์นี้ห้ามพลาด.......
เที่ยวกับ
#ประติมากรรมเกลือแห่งแรกของประเทศไทย


#พบกับกิจกรรมต่างๆมากมาย เช่น Hi-Light ชมประติมากรรมเกลือ รูปหมายเลข 9 สูงกว่า 5 เมตร ริมทะเลบ้านแหลม พร้อมการแสดง Light & Sound ประกอบเพลงพระราชนิพนธ์วันละ 3 รอบ (เวลา 19.00น. 20.00น. และ21.00น.) นิทรรศการและเรียนรู้เกี่ยวกับโครงการฝนหลวง เรียนรู้วิธีการทำนาเกลือ&สนุกกับการทดลองขับรถบดเกลือ ชมการแสดงพื้นบ้านจากกลุ่มนักเรียน โรงเรียนบ้านบางแก้ว อ.บ้านแหลม   รวมพลคนพันธ์ุอาร์ต ที่"ตลาดอาร์ต มาเช่" เลือกซื้อ&ชมผลงานศิลปะจากนักศึกษาและลุ้นโชคกับกิจกรรมสอยดาว  ผ่อนคลายกับบริการนวดสปา และนวดแผนไทย ในรูปแบบ Salt Spa ของสปาเกลือกังหันทอง / กิจกรรมเกลือสี DIY ตกแต่งเกลือสีในภาชนะต่างๆ อิ่มอร่อยกับ "ลานตลาดเกลือหวาน" รับประทานอาหารพื้นบ้านแบบคนเพชรบุรี ใน "ตลาดอิ่มสุข" เช่น ขนมจีนทอดมันผักชะคราม หอยเสียบคั่วราดน้ำตาลโตนด หอยทอดบ้านแหลม ก้ามปูใบ้ ขนมจีน และอิ่มอร่อยกับอาหารทะเลหลากหลายเมนู ฯลฯ  นั่งชิลล์ๆ รับลมเย็นๆริมทะเล พร้อมกับชมการแสดงดนตรีแบบสบายๆ ริมทะเล เลือกซื้อสินค้าของฝาก สินค้าทำมือ สินค้า OTOP และสินค้าแปรรูปที่เป็นของฝากจากเมืองเพชร

ททท.เพชรบุรี
เขาบอกมาว่าสัปดาห์นี้ห้ามพลาด.......
เที่ยวกับ
#ประติมากรรมเกลือแห่งแรกของประเทศไทย


สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม&การเดินทางท่องเที่ยวได้ที่ :-ททท.สำนักงานเพชรบุรี โทร.032-471005-6

logoline