svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ประวิตร" เสนอชื่อ ครม.ส่วนหน้า

27 กันยายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง เสนอรายชื่อผู้แทนพิเศษรัฐบาล เพื่อแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ ให้นายกรัฐมนตรีแล้ว ลงนามคำสั่งแต่งตั้งแล้ส แต่ยังไม่บอกรายชื่อว่าเป็นใคร ขณะที่ พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รัฐมนตรีช่วยกลาโหม พร้อมที่จะเข้ามาทำงาน

พล.ล.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีกลาโหม บอกว่า ได้เสนอรายชื่อผู้แทนพิเศษรัฐบาล เพื่อแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ ให้นายกรัฐมนตรีแล้ว แต่ยังไม่มีการลงนาม เพราะเรื่องนี้ไม่จำเป็นต้องเสนอให้คณะรัฐมนตรีให้ความเห็นชอบ ส่วนที่มีกระแสข่าวว่ามีชื่อของพล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รัฐมนตรีช่วยกลาโหม เป็นหัวหน้าคณะผู้แทนพิเศษรัฐบาลหรือไม่นั้น ยังไม่สามารถเปิดเผยรายชื่อได้ เพราะนายกรัฐมนตรียังไม่ได้ลงนามแต่งตั้ง ในฐานะผู้เสนอราชื่อการเปิดเผยรายชื่อก่อนเป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสม
ขณะที่ พล.อ.อุดมเดช ยืนยันว่า ยังไม่ได้รับการแต่งตั้ง หรือ มีคำสั่งให้ทำหน้าที่ประธานคณะรัฐมนตรีส่วนหน้า แต่พร้อมทำหน้าที่หากได้รับการมอบหมาย และลงพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ แต่จะต้องรอความชัดเจนในรายละเอียดของคำสั่งอีกครั้งและไม่หนักใจหากได้รับมอบหมายให้ทำหน้าที่ โดยจะทำอย่างเต็มความสามารถร่วมกับ ครม.คนอื่นๆที่ได้รับมอบหมายจากผู้บังคับบัญชา
ข้อมูลจากฝ่ายความมั่นคง ระบุว่า การเสนอชื่อรัฐมนตรีช่วยทำหน้าประธานคณะรัฐมนตรีส่วนหน้า เพื่อไปกำกับดูแลงงานใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อให้เป็นไปตามเป้าหมายที่วางเอาไว้ ทั้งเรื่องการยุติความรุนแรงให้ได้ในปี 2559 ตามที่รัฐบาลได้ประกาศไว้ ร่วมถึงโครงการพัฒนาสามเหลี่ยมมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน
ขณะนี้มี 2 รายชื่อ คือ พล.อ.สุรเชษฐ์ ชัยวงศ์ รัฐมนตรีศึกษาธิการ ที่ทำงานในพื้นที่ภาคใต้อย่างต่อเนื่อง ทั้ง การศึกษา การดึงมวลชน และคนในพื้นที่ให้การยอมรับ กับ พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รัฐมนตรีช่วยกลาโหม แต่อาจจะมีปัญหาในการทำงานกับน้องชาย พล.อ.ธีรชัย นาควานิช ผู้บัญชาการทหารบก คือ พล.ท.ปิยวัฒน์ นาควานิช ที่จะมาเป็นแม่ทัพภาคที่ 4 ในวันที่ 1 ต.ค.นี้

logoline