svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

อสส.ขอข้อมูลย้าย 3 อัยการ

28 มิถุนายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กรณีหัวหน้า คสช. ใช้มาตรา 44 โยกย้ายข้าราชการล็อตใหม่รวมถึงอัยการหลายตำแหน่ง วันนี้อัยการสูงสุด ออกมาเรียกร้องให้ ศอตช. ส่งข้อมูลการย้ายอัยการมาให้ก่อน ถึงจะเดินหน้าตรวจสอบต่อไปได้

รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด ประยุทธ เพชรคุณ แถลงกรณีคำสั่ง คสช.ที่ 33/2559 ย้ายอัยการ3คนออกจากพื้นที่ว่า สำนักงานอัยการสูงสุดต้องการให้ศูนย์อำนวยการต่อต้านการทุจริตแห่งชาติ หรือ ศอตช. ส่งมูลเหตุหรือข้อมูลของการย้ายอัยการทั้ง 3 คน คือ นายวาทิต สุวรรณยิ่ง และนายมาโนช รัมมะสินธุ์ รองอัยการจังหวัดนาทวี รวมถึง นายนันทวุธ อัตสาหตัน รองอัยการจังหวัดสมุทรสาคร มาเป็นลายลักษณ์อักษรก่อน ถึงจะเดิหน้าตรวจสอบข้อเท็จจริงตามมูลหตุของการย้ายให้ได้
พร้อมยืนยันด้วยว่า ทันทีที่ ศอตช. ส่งมูลเหตุมาให้ สำนักงานอัยการแล้วจะเร่งตรวจสอบตามที่ระบุให้ภายในเวลา 30 วัน ตามคำสั่งคสช. และหากศอตช.ยังไม่ส่งเอกสารมูลเหตุการย้ายมายังสำนักงานอัยการฯ เชื่อว่าผู้บริหารของสำนักงานอัยการฯคงได้ประสานงานกับ ศอตช. ต่อไป
รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด บอกว่า ตอนนี้อัยการทั้ง 3 คน ได้เข้ามารายงานตัวกับอัยการสูงสุดแล้ว พร้อมยืนยันว่า ข้าราชการไม่มีการรวมกลุ่มกัน หรือจะมีคลื่นใต้น้ำ แม้ว่าบางคนอาจจะไม่พอใจบ้าง แต่ข้าราชการอัยการสูงสุดต้องอยู่ภายใต้กฎหมาย กฎระเบียบและมีวินัย ส่วนเหตุผลที่ยังไม่เชิญอัยการทั้ง 3 คน มาร่วมแถลงข่าว เพราะยังไม่ทราบมูลเหตุของการย้าย และอาจเป็นการแถลงเพียงข้างเดียว

logoline