svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ยื่น ป.ป.ช.สั่งปลัด ทส. ยุติหน้าที่

09 กุมภาพันธ์ 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เครือข่ายปกป้องอันดามันจากถ่านหิน จ.กระบี่ ยื่นหนังสือต่อป.ป.ช. ขอให้เลขาธิการสำนักงานนโยบายและแผนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม-ปลัดก.ทรัพยากรธรรมชาติยุติการทำหน้าที่ ชี้เพิกเฉยต่ออายุพื้นที่คุ้มครองสิ่งแวดล้อมกระบี่

วันนี้(9ก.พ.) นายกสมาคมต่อต้านสภาวะโลกร้อน นายศรีสุวรรณ จรรยา เป็นตัวแทนเครือข่ายปกป้องอันดามันจากถ่านหิน จ.กระบี่เข้ายื่นหนังสือต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.)โดยมีพ.ต.อ.อิทธิพล กิจสุวรรณ ผู้ช่วยเลขาธิการ ป.ป.ช. เป็นผู้รับหนังสือเพื่อขอให้ไต่สวนข้อเท็จจริง รวมทั้งตรวจสอบการกระทำอันเข้าข่ายการทุจริตต่อหน้าที่และละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ของนางระวิวรรณ ภูริเดช เลขาธิการสำนักงานนโยบายและแผนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม(สผ.) และนายเกษมสันต์ จิณณวาโส ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม(ทส.)
เนื่องจากจงใจกระทำการในทางมิชอบด้วยกฎหมายและขัด หรือ แย้งต่อ พ.ร.บ.ส่งเสริมและรักษาคุณภาพสิ่งแวดล้อมแห่งชาติ พ.ศ. 2535 ต่อการเพิกเฉยต่อหน้าที่ในการต่ออายุพื้นที่คุ้มครองสิ่งแวดล้อมกระบี่ ซึ่งหมดอายุไปเมื่อปี 2555 โดยขอใช้กฎหมายของป.ป.ช. มาตรา90 บังคับให้เลขาธิการสผ.กับปลัดทส.ยุติปฏิบัติหน้าที่ จนกว่าป.ป.ช. ตรวจสอบ และชี้มูลความผิด

logoline