svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สิงห์ทอง" เข้ารายงานตัว ขณะที่แม่ทัพภาค 1 ยืนยันไม่ได้กักขัง

27 มกราคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สิงห์ทอง บัวชุม คณะทำงานฝ่ายกฏหมายพรรคเพื่อไทย ได้เข้ารายงานตัวต่อแม่ทัพภาคที่1 ท่ามกลางการควบคุมตัวอย่างเข้มงวด ขณะที่แม่ทัพภาคที่ 1 ยืนยันว่าไม่ได้กักขังหรือข่มขู่ แต่เป็นการเชิญตัวมาพูดคุยทำความเข้าใจ

คณะทำงานฝ่ายกฏหมายพรรคเพื่อไทย สิงห์ทอง บัวชุม ได้เดินทางเข้าพบแม่ทัพภาคที่ 1 และผู้บัญชาการกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย พล.ท.กัมปนาท รุดดิษฐ์ ตามที่ได้รับการประสานมาจาก คสช.

หลังจากที่นาย สิงห์ทอง ยังคงให้สัมภาษณ์และโพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊กส่วนตัวในเรื่องมติถอดถอน อดีตนายกรัฐมนตรี ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อย่างต่อเนื่อง

เดิมที นายสิงห์ทอง มีกำหนดการเข้าพบแม่ทัพภาคที่ 1 ในเวลา 11.00 น.ของวันนี้ แต่นายสิงห์ทอง ได้นัดผู้สื่อข่าวมาทำข่าวก่อนเข้าพบที่บริเวณลานพระบรมรูปทรงม้า ในเวลา 10.30 น.เพื่อจะให้สัมภาษณ์ก่อนเข้าไปพบ พล.ท.กัมปนาท

แต่ปรากฎว่ายังไม่ถึงเวลานัดหมาย ทาง พล.ท.กัมปนาท ได้ส่งเจ้าหน้าที่ทหารมารับตัวไปทันทีโดยทหารได้ให้นายสิงห์ทอง จอดรถส่วนตัวไว้ลานพระบรมรูปทรงม้า ก่อนนำรถจิ๊ปทหารติดฟิล์มดำทั้งคันของกองพันทหารช่างที่ 1 รักษาพระองค์ มารับ

ระหว่างนั้น นายสิงห์ทองมีสีหน้าเคร่งเครียด พร้อมกล่าวเพียงสั้นๆ ก่อนขึ้นรถจิปของทหารว่า ขอขอบคุณสื่อมวลชนที่มาทำข่าวในวันนี้ แต่คงไม่สามารถพูดอะไรได้เนื่องจากต้องเข้าไปพูดคุยกับแม่ทัพภาคที่ 1 ก่อน

logoline