svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

นายกรัฐมนตรี สั่งคุมเข้มเทศกาลปีใหม่

18 ธันวาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายกรัฐมนตรีกำชับหน่วยงานด้านความมั่นคง ดูแลเทศกาลปีใหม่อย่างดีที่สุด ระบุหากมีกลุ่มไม่หวังดีเข้ามาก่อเหตุ จะดำเนินคดีอย่างเต็มที่

นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา บอกว่า ในการประชุมกับหน่วยงานความมั่นคงทั้งหมดในวันนี้ได้สั่งกำชับให้วางมาตราการรักษาความปลอดภัยช่วงเทศกาลปีใหม่โดยจะต้องรักษาความสงบเรียบร้อยในทุกพื้นที่ โดยให้ประชาชนและให้ภาคธุรกิจเข้ามามีส่วนร่วมและมีการเตรียมพร้อมในการตั้งจุดบริการ ดูแลประชาชน ส่วนมาตราการป้องกันการก่อเหตุในพื้นที่กรุงเทพฯ ทราบว่าขณะนี้กทม.ติดกล้องทุกพื้นที่จึงไม่น่าเป็นห่วง ควบคู่ไปกับการป้องกันและป้องปราม ซึ่งเบื้องต้นได้ให้ฝ่ายความมั่นคงประสานการทำงานร่วมกับกทม. มหาดไทย ,สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และคสช. ในการดูแลรักษาความสงบ ความเรียบร้อยในช่วยปีใหม่ให้ดีที่สุด และจะดำเนินคดีอย่างเต็มที่กับผู้เข้ามาสร้างสถานการณ์ ซึ่งถือเป็นกลุ่มคนที่ไม่รักชาติ โดยขณะนี้ทางด้านการข่าวยังไม่ได้มีการายงานความผิดปกติ
นอกจากนี้พล.อ.ประยุทธ์ ยังบอกอีกว่า ที่ประชุมยังมีการหารือเกี่ยวกับร่างยุทธศาสตร์ 3-4 เรื่อง ทั้งยุทธศาสตร์ชาติตั้งแต่ปี 2558-2564 ทั้งทางด้านความมั่น ความมั่นคงทางทะเล และการสร้างความรักความสามัคคีภายใต้ระบอบประชาธิปไตย นอกจากนี้ยังมีพิจารณาร่างกฎหมายต่างๆที่ต้องนำเข้าสู่การที่ประชุมคณะรัฐมนตรี

logoline