svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ประยุทธ์" เผย ครม.-คสช. หารือเลือก กมธ.ยกร่างรธน.

25 ตุลาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ประยุทธ์ เผย ครม.-คสช. จะหารือล่วงหน้าเลือก กมธ.ยกร่างรัฐธรรมนูญ ก่อนเข้าที่ที่ประชุมร่วม 4 พ.ย. รับ บวรศักดิ์ มีชื่อในใจนั่งประธานกมธ.ยกร่างฯ บอก ไม่ตั้งโพเดียมแถลงเพราะไม่หล่อ

เมื่อเวลา 16.20 น. วันที่ 24 ต.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) กล่าวว่า การประชุมเพื่อพิจารณาสรรหาคณะกรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญในส่วนของคณะรัฐมนตรีและ คสช. จะมีการหารือกันก่อนที่จะมีการประชุมร่วมกันระหว่างคณะรัฐมนตรี และคสช.ในวันที่ 4 พ.ย. ในสัดส่วนของครม.จำนวน 5 คน คสช. 5 คน และชื่อประธาน อีก 1 คน แล้วนำเข้าหารือในที่ประชุมร่วมดังกล่าวต่อไป เนื่องจากวันที่ 4 พ.ย. เป็นวันสุดท้ายที่จะต้องส่งรายชื่อ
ไม่ต้องห่วง ต้องทำให้ได้เพราะถือเป็นความยั่งยืน เพื่อการเตรียมการเลือกตั้งในอนาคต รวมถึงการปฏิรูปจะต่อเนื่องหรือไม่ อย่ากังวล มันต้องมีได้บ้างเสียบ้าง เราไม่ได้ทำเพื่อไล่ล่าใคร ถ้าเราไม่ทำความผิดก็ไม่ต้องกลัว นายกรัฐมนตรี กล่าว
เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าในฐานะที่เป็นผู้เสนอชื่อประธานกรรมาธิการยกร่าง ขณะนี้มีชื่อในใจหรือยัง พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า มีอยู่เป็นร้อยกว่าคน เมื่อถามย้ำว่าในจำนวนดังกล่าวมีชื่อ นายบวรศักดิ์ อุวรรโณ ว่าที่รองประธาน สปช.คนที่ 1 หรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวยอมรับว่า มีอยู่ มีอยู่
ในช่วงท้ายการสัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวถามว่าทำไมนายกฯ ถึงไม่ตั้งโพเดียม พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า มันไม่หล่อ

logoline