svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ประยุทธ์"ไฟเขียว หยุดปีใหม่ 5 วัน

01 ตุลาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

1 ต.ค. 57 - เมื่อเวลา 14.00 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวถึงการประกาศวันหยุดปีใหม่ ที่มีการเผยแพร่ในโซเชียลว่าหยุด 9 วันว่า พิจารณาไปแล้ว ให้รอเซอร์ไพรส์

ทั้งนี้หากหยุดติดต่อกัน 9 วัน คงไม่ใช่ประเทศไทย ใครจะไปหยุด 9 วัน คงจะหยุด 5 วันเหมือนเดิม ส่วนจะวันไหนผมจำไม่ได้ จำวันจำคืนยังไม่ได้เลย แต่คงจะเริ่มตั้งแต่วันศุกร์
หลังจากที่ พล.อ.ประยุทธ์ แถลงผลการประชุมเสร็จ ได้กล่าวกับสื่อมวลชนว่า ต่อไปนี้จะพูดเฉพาะในหลักการกว้าง ๆ ส่วนรายละเอียด รองนายกรัฐมนตรีจะเป็นผู้รับผิดชอบในแต่ละเรื่อง ส่วนเรื่องนักท่องเที่ยวอยากให้เข้าให้ถูกช่องทาง ลงแสตมป์ให้ชัดเชน ไม่ใช่มีไกด์ผีพากันเข้ามา โดยมีนักท่องเที่ยวไกลและใกล้เราจะไปฝังชีพอะไรคงไม่ได้ เราอยากจะให้เขามา จากการประชุมของกระทรวงการต่างประเทศ ทางรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ?เอารูปมาให้ดู มีการจับมือกันทุกประเทศ?ทุกประเทศก็ไม่รังเกียจไทย เพราะเราไม่ได้เป็นโรคร้ายอะไร
ส่วนการประชุมอาเซ็มนั้น หากไปก็จะต้องไป ส่วนการเดินทางไปประเทศพม่านั้น พล.อ.ประยุทธ์กล่าวติดตลกว่าจะมีการหารือในเรื่องทวาย ไปจนถึงตะนาวศรี

logoline