svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

คสช.เตรียมประชุม รับโครงสร้างใหม่พรุ่งนี้

17 กันยายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ภายหลังคสช.มีการปรับโครงสร้างใหม่ โดยแต่งตั้งบุคคลเข้ามาเพิ่มเติมเพื่อทำงานคู่ขนานไปกับคณะรัฐมนตรี /ในพรุ่งนี้จะมีการประชุมเพื่อหารือถึงทิศทางการทำงาน

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม และรองหัวหน้าคสช. พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง  บอกว่า ภายหลังการปรับโครงสร้างภายในคสช.โดยมีการแต่งตั้งบุคคลเข้ามาเพิ่มเติม  แต่ยังคงโครงสร้างส่วนต่างๆ เช่นเดิม อาทิ ฝ่ายความมั่นคง ฝ่ายเศรษฐกิจ ฝ่ายสังคมจิตวิทยา ฝ่ายกฎหมายและกระบวนการยุติธรรม และกองกำลังรักษาความสงบ ส่วนงานขึ้นตรงหัวหน้า คสช.และฝ่ายกิจการพิเศษ ซึ่งบุคคลากรแต่ละท่านจะเข้ามารับผิดชอบงานในแต่ละด้านที่สอดคล้องกับส่วนงานที่ผ่านมา โดยจะมีการนัดประชุม คสช.นัดแรกจากที่ได้มีการปรับเพิ่มบุคลากรเข้ามา ในวันพรุ่งนี้ที่กองบัญชาการกองทัพบก 
นอกจากนี้  พล.อ.อ.ประจิน ยังบอกว่า ในการพิจารณาร่างงบประมาณรายจ่ายประจำปี 2558 ที่ผ่านความเห็นชอบโดยในส่วนของกองทัพได้รับงบประมาณที่ลดลงนั้น มองว่าจะไม่เป็นปัญหากับการทำงาน โดยในส่วนกองทัพอากาศ ไม่กระทบกับภารกิจหลัก ขณะที่งานในกระทรวงคมนาคมหลังจากนี้จะเปิดให้ผู้บริหารเสนองานเร่งด่วน ในส่วนที่รับผิดชอบมาบูรณาการเพื่อจัดทำเป็นแผนปฏิบัติราชการของกระทรวงแต่ละด้านเพื่อจัดลำดับ ก่อนเดินหน้าขับเคลื่อนงานสำคัญเร่งด่วน ส่วนปัจจัยที่มีผลกระทบทั้งแผนงาน เงินทุน งบประมาณ และกำหนดกลยุทธ์การขับเคลื่อนในทุกด้าน ซึ่งจะมีรายละเอียดชัดเจนภายใน 3 สัปดาห์

logoline