svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ครม.ประยุทธ์ ถือฤกษ์เลข 9 เข้าทำงาน

15 กันยายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วันนี้คณะรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ต่างถือฤกษ์เลข 9 เข้าทำงานวันแรก ทั้งนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีกลาโหม และรัฐมนตรีมหาดไทย

โดยนายกรัฐมตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ถือฤกษ์ 09.09 น.เข้าทำงาน ทำเนียบฯวันแรก ที่ตึกไทยคู่ฟ้า โดยสวมสูทสีเทา  หน้าหน้าตายิ้มแย้มแจ่มใส ด้วยรถเบนซ์หมายเลขทะเบียน ศท 1251 ซึ่งเป็นรถยนต์ประจำตำแหน่งผบ.ทบ. ขณะที่การรักษาความปลอดภัยในขบวนมีรถสารวัตรทหาร นำขบวน 3 คัน มอเตอร์ไซด์มดดำ ประกบข้างรถ 1 คัน รถเบนซ์รักษาความปลอดภัย ปิดขบวน 1 คัน และรถของทีมรักษาความปลอดภัยอีก 3 คัน รวมมีรถในขบวนทั้งสิ้น 9 คัน
พล.อ.ประยุทธ์ ได้ขอบคุณ ผู้บริหารที่มาให้การต้อนรับพร้อมขอความร่วมมือ ให้ช่วยกันทำงานด้วยเจตนาที่ดี เพื่อลดปัญหาความขัดแย้ง ทำให้บ้านเมืองเดินหน้าก้าวหน้าต่อไป โดบส่วนตัวจะตั้งใจทำงานในฐานะนายกรัฐมนตรีให้ดีที่สุด เพื่อบ้านเมือง 
เช่นเดียวกับรัฐมนตรี มหาดไทย พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา เข้าทำงานวันแรก ถือฤกษ์ 9.09 น.  ซึ่งมาพร้อมกับ ระฐมนตรีช่วยมหาดไทย  สุธี มากบุญ และเข้าสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำกระทรวง เช่น ศาลพระไชยมงคล ศาลพระกาฬไชยศรี และอนุสาวรีย์สมเด็จพระเจ้าบรมวงศ์เธอ กรมพระยาดำรงราชานุภาพ  โดยมีผู้บริหาร และข้าราชการกระทรวงมหาดไทย ให้การต้อนรับอย่างเนืองแน่น ทั้งปลัดมหาดไทย / อธิบดีกรมการปกครอง / อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน / อธิบดีกรมที่ดิน / อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสารณภัย / อธิบดีกรมโยธาธิการและผังเมือง / อธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองทัองถิ่น และรัฐวิสาหกิจในสังกัดข้าราชการกระทรวงมหาดไทย 
ขณะที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีกลาโหม พร้อมด้วย พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รัฐมนตรีช่วยกลาโหม ถือกฤษ์  06.09 น. ทำพิธีสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ที่วัดพระศรีรัตนศาสดาราม หรือวัดพระแก้ว เพื่อความเป็นสิริมงคล / จากนั้น 06.19 น. ทำพิธีสักการะองค์พระหลักเมือง ก่อนที่จะเข้าทำงานในกระทรวง ก่อนที่จะลงมารับการเคารพ สวนสนามของกองทหารเกียรติยศ ผสม 3 เหล่าทัพ  1 กองพัน ที่ ลานอเนกประสงค์
พล.อ.ประวิตร บอกว่า ในฐานะที่รับผิดชอบฝ่ายความมั่นคง จะดูแลเรื่องการรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินให้กับประชาชน ให้มีประสิทธิ์ภาพมากที่สุด ภายใน 1-2 วัน  จะเรียกหน่วยงานด้านความมั่นคงของรัฐทั้งหมดมาพูดคุย วางกรอบการทำงานทำงานให้คล่องตัว  รวดเร็ว และจะมีการประเมินผลงาน 2 - 3 เดือนต่อครั้ง

logoline