svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

เผยมือฆ่า "สุทิน ธราทิน" ป่วยตายในคุก

29 สิงหาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

29 ส.ค. 2557 - อธิบดีราชทัณฑ์เผยมือฆ่า"สุทิน ธราทิน"ป่วยตายในคุกด้วยโรคหอบ ยันไม่ได้ถูกซ้อมตาย พร้อมส่งศพให้นิติเวชชันสูตร ก่อนเสนอศาลจำหน่ายคดีจากสารบบ

นายวิทยา สุริยะวงศ์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยถึงกรณีที่นายสุรกริช ชัยมงคล ผู้ต้องหาคดียิงนายสุทิน ธราทิน แกนนำกลุ่มกองทัพประชาชนและเครือข่ายปฏิรูปพลังงานไทย (กคป.) เสียชีวิตระหว่างถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานครว่า ได้รับรายงานจากนายอายุตม์ สินธพพันธ์ ผบ.เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ว่านายสุกริช เสียชีวิตเมื่อวันที่ 28 ส.ค.ที่ผ่านมา โดยผู้ต้องหามีอาการป่วยจากโรคหอบหืด หายใจไม่ออก ผู้คุมจึงนำตัวไปรักษาอาการที่ทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ แต่นายสุกริชเสียชีวิตที่โรงพยาบาลในช่วงเย็นวันเดียวกัน อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ผู้ต้องหามีโรคประจำตัวคือเบาหวาน และหอบหืดอยู่แล้ว ยืนยันว่าไม่ได้ถูกทำร้ายร่างกาย อย่างไรก็ตาม ผู้ต้องหารายนี้ถือว่าตายผิดธรรมชาติเพราะเสียชีวิตระหว่างการควบคุมของเรือนจำ จึงต้องมีการตรวจพิสูจน์ศพโดยตำรวจ อัยการ แพทย์ และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองต้องร่วมกันชันสูตรสรุปผลการเสียชีวิตที่ชัดเจน ก่อนส่งศพไปให้กับสถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ หาสาเหตุการเสียชีวิตอีกครั้ง
"ในวันนี้ (29 ส.ค.) จะมีการเคลื่อนย้ายศพออกจากทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ไปยังรพ.ตำรวจ ในส่วนกรมราชทัณฑ์จะรอผลการไต่สวนการเสียชีวิตจากพนักงานสอบสวน และรอคำสั่งศาลว่าผู้ต้องหาเสียชีวิตด้วยสาเหตุใดก่อนจะจำหน่ายคดีออกจากสารบบ"นายวิทยากล่าว
ด้านผบ.เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ กล่าวว่า นายสุรกริชถูกส่งตัวจากแดน 4 เข้ารักษาอาการโรคจำประตัวกำเริบ โดยมีอาการหายใจไม่ออกจากโรคหอบหืดตั้งแต่ช่วงบ่ายและนำตัวส่งโรงพยาบาลในเวลา 15.30 น. ก่อนที่จะเสียชีวิตในเวลา 18.00 น.ในวันเดียวกัน ซึ่งครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกที่นายสุรกริชอาการป่วยกำเริบ ที่ผ่านมาไม่เคยมีประวัติถูกส่งตัวเข้ารักษาระหว่างที่อยู่ในเรือนจำ อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่าที่ผ่านมานายสุรกริชไม่มีปัญหากับเพื่อนผู้ต้องขัง และไม่ได้ถูกทำร้ายร่างกายใด ๆ ทั้งสิ้น

logoline